Giám sát việc thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Trung ương; Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện các Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND TP Phổ Yên đã ban hành các văn bản chỉ đạo về sắp xếp tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, đảm bảo mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Sau khi thực hiện sáp nhập đã giảm từ 80 đơn vị, xuống 76 đơn vị (Giảm 04 đầu mối đơn vị sự nghiệp so với năm 2015). Trong đó, sự nghiệp công lập giảm 1 đơn vị, các đơn vị trường học giảm 3 đơn vị. UBND TP đã tích cực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ viên chức. Riêng giai đoạn 2018-2021 đã giảm 167 biên chế, giai đoạn 2022-2023 đã giảm 27 biên chế.

Đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc. Trong đó có việc thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Trước đó, đoàn đã khảo sát về các nội dung này tại Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai; Trung tâm Phát triển Quỹ đất; Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp; Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục TP Phổ Yên. Mục đích của đợt khảo sát nhằm thu thập thông tin, đánh giá đầy đủ, toàn diện kết quả đạt được, xác định rõ những tồn tại, hạn chế, bất cập trong việc tổ chức thực hiện chính sách pháp luật quy định về sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế; xây dựng vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý, giai đoạn 2018-2023./.