Từng bước xây dựng môi trường làm việc hiện đại
Phú Lương: Tổ chức họp theo hình thức trực tuyến tại cấp cơ sở

Lần đầu tiên, những cán bộ cơ sở ở cấp xã, thậm chí đến cấp xóm được tham dự một cuộc họp theo hình thức trực tuyến thay vì phải đến tận trụ sở UBND huyện để có thể tham gia họp như trước kia.

Ông Hứa Đức Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Ninh, huyện Phú Lương cho biết: “Do thành phần Ban chỉ đạo các xã, xóm có thể mời trực tiếp đến trụ sở UBND xã họp và triển khai các nội dung được xuyên suốt, giảm được nhiều thời gian. Triển khai các nội dung sớm và nhanh nhất và được khắp lượt luôn”.

Tại huyện Phú Lương, từ khi bắt đầu thực hiện Nghị quyết về chuyển đổi số của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thì những mục tiêu, kế hoạch cụ thể về chuyển đổi số tại địa phương cũng đã được xây dựng thực hiện.

Dự án “Thuê dịch vụ công nghệ thông tin, nâng cấp, mở rộng, duy trì và vận hành hệ thống giao ban điện tử trực tuyến hội nghị truyền hình từ cấp tỉnh đến cấp huyện, từ cấp huyện đến cấp xã” và Dự án “Thuê dịch vụ công nghệ thông tin nâng cấp, xây dựng mạng truyền dữ liệu chuyên dùng cơ quan Đảng, Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện và từ cấp huyện đến cấp xã trên địa bàn huyện Phú Lương” được triển khai với kinh phí gần 5 tỷ đồng.

Bà Phạm Lan Anh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Lương thông tin: “Tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần của cán bộ công chức, viên chức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và xử lý công việc. Hiện nay, 95% văn bản đã được ứng dụng sử dụng chữ ký số trên môi trường mạng. 100% cán bộ công chức có địa chỉ liên thông trên hệ thống quản lý văn bản điều hành và xử lý các công việc qua môi trường mạng. Chúng tôi cũng đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện triển khai mô hình họp truyền hình trực tuyến rất hiệu quả, đáp ứng nhu cầu trong thời điểm hiện nay”.

Hiện nay, hệ thống phòng họp trực tuyến với 1 điểm cầu chính ở UBND huyện, Huyện ủy đến 15 điểm cầu ở các xã, thị trấn được đầu tư đầy đủ hệ thống âm thanh, camera, tivi, đường truyền và xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng.

Bên cạnh đó, để tiếp tục mục tiêu xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhiều nội dung của Chương trình chuyển đổi số cũng đang được huyện Phú Lương tích cực triển khai nhằm xây dựng một nền hành chính điện tử, đồng bộ và liên thông từ cấp huyện đến cấp xã, đồng thời giúp giảm thiểu thời gian đi lại và các chi phí phục vụ việc hội họp.