Triển khai chuyển đổi số an sinh xã hội thiết thực, hiệu quả
Dịp Tết Nguyên đán năm 2023, ông Đỗ Đức Minh - một trong những hộ cận nghèo ở thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ đã được nhận quà Tết thông qua tài khoản an sinh.

Dịp Tết Nguyên đán năm 2023, ông Đỗ Đức Minh - một trong những hộ cận nghèo ở thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ đã được nhận quà Tết thông qua tài khoản an sinh. Chủ trương mở tài khoản thanh toán điện tử cho hộ nghèo, hộ cận nghèo để thực hiện chi trả hỗ trợ đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Đỗ Đức Minh, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ chia sẻ: "Hàng năm có quà Tết, bây giờ chuyển qua tài khoản không phải đi lại nên rất thuận tiện, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ cho hộ cận nghèo chúng tôi".

Tiếp nối hiệu quả từ chủ trương chuyển đổi số công tác an sinh xã hội, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, hỗ trợ quà Tết theo chương trình “Tết vì người nghèo năm 2024” sẽ tiếp tục được trao đến 19.706 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh thông qua tài khoản số.

Ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đại Từ cho hay: "Huyện Đại Từ đã triển khai đồng loạt tới các xã, thị trấn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chi trả tiền cho người dân, đã có trên 90% số người được nhận quà của năm 2023 qua tài khoản an sinh xã hội với tinh thần minh bạch, công khai".

Triển khai chuyển đổi số an sinh xã hội thiết thực, hiệu quả
“Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” được tổ chức với quy mô toàn tỉnh, tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi đã lan tỏa đến tất cả các sở, ngành, địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

“Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” được tổ chức với quy mô toàn tỉnh, tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi đã lan tỏa đến tất cả các sở, ngành, địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, trọng tâm là huy động tổng hợp các nguồn lực chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xóm, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là việc làm xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng vì một Tết ấm nghĩa tình cho nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên./.