Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Colombo, Tổng thống Sri Lanka Sirisena cho biết, các vụ tấn công lẽ ra đã tiến hành sớm hơn nhưng chiến dịch chống ma túy của ông đã làm trì hoãn các kế hoạch này.

tong thong sri lanka nghi pham danh bom lien quan den buon ban ma tuy
Tổng thống Sri Lanka sáng 26/4 tuyên bố những kẻ khủng bố thực hiện các vụ đánh bom ngày 21/4 vừa qua có liên quan với các băng đảng buôn bán ma túy. Ảnh: Reuters

Về sự câu kết giữa nhóm cực đoan địa phương và nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Tổng thống Sirisena cho biết tới nay, nhà chức trách Sri Lanka đã phát hiện 140 người có liên hệ với IS và hơn 70 đối tượng trong số này đã bị bắt giữ.

Tổng thống Sri Lanka khẳng định chủ nghĩa khủng bố sẽ bị sớm bị nhổ bỏ tận gốc và một cuộc điều tra hình sự quốc tế đã được thiết lập với sự tham gia của 6 cơ quan cảnh sát nước ngoài và Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol.

Một loạt vụ đánh bom nhằm vào các khách sạn, nhà thờ trên khắp Sri Lanka hôm 21/4 làm 253 người thiệt mạng. Theo cảnh sát Sri Lanka, một số nghi phạm vẫn đang lẩn trốn, mặc dù các nhà chức trách đã mở rộng chiến dịch truy quét./.