thu gom phe lieu gay quy giup hoi vien phu nu kho khan
Mỗi tuần một lần, hoạt động thu gom phế liệu luôn thu hút đông đảo chị em chi hội phụ nữ tổ 4, phường Tân Thành tham gia.

Từ những vỏ lon bia hay vỏ chai nước lọc, những vật dụng hỏng của gia đình... mỗi người một ít, chẳng mấy chốc đã được những bao phế liệu lớn… Mỗi tuần một lần, hoạt động thu gom phế liệu luôn thu hút đông đảo chị em chi hội phụ nữ tổ 4, phường Tân Thành tham gia. Những hội viên cao tuổi, không thể mang đến điểm tập kết sẽ được chi hội đến hỗ trợ thu gom tại nhà.

Mô hình duy trì đến nay đã được 3 năm, ý thức bảo vệ môi trường cũng ngày càng được lan tỏa tới nhiều hội viên và người dân trên địa bàn, qua đó góp phần hình thành thói quen phân loại rác ngay tại gia đình. Bà Trần Huyền Nga, trú tại tổ 4, phường Tân Thành, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Ý nghĩa thiết thực nhất đó là góp phần vào việc bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa thải ra môi trường, tăng thêm kinh phí cho hoạt động của chi hội”.

Cũng từ hoạt động này, Chi hội phụ nữ tổ 4 đã gây dựng được nguồn quỹ Hội để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình hội viên vào các dịp lễ tết. Đặc biệt, là hỗ trợ thường xuyên cho những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Tôi bệnh tật và cũng khó khăn, các chị em rất quan tâm trong các dịp lễ tết” là chia sẻ của bà Trần Thị Liên, trú tại tổ 4, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên.

Bà Trần Thị Phương Nhung, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ 4, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Thành chỉ rõ: “Mục đích đầu tiên của việc làm này là hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhiều người đã tham gia và hưởng ứng, mong muốn góp một phần nào đó cho tập thể”.

thu gom phe lieu gay quy giup hoi vien phu nu kho khan
Chi hội phụ nữ tổ 4 gây dựng được nguồn quỹ Hội để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình hội viên vào các dịp lễ tết.

Hiện mô hình thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của Chi hội phụ nữ Tổ 4 được được UBND tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh biểu dương, khen thưởng. Tuy nhiên, điểm nổi bật của mô hình đã lồng ghép việc thực hành tiết kiệm với các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ; tạo sợi dây gắn bó mật thiết giữa các hội viên phụ nữ./.