Đa dạng hoa tươi, cây cảnh ngày tết
Năm nay, giá đào bán thấp hơn từ 80.000 - 100.000 đồng/cành so với mọi năm.

Tại thành phố Thái Nguyên, hoa đào vẫn chiếm thị phần lớn và được người dân ưu chuộng. Trong đó, lượng đào bích vẫn chiếm ưu thế hơn đào phai. Tùy thuộc vào kích thước mà mỗi cành đào có giá khác nhau, như cành đào cỡ nhỏ có giá trung bình từ 100.000 - 200.000 đồng/cành, cành cỡ vừa từ 300.000 - 500.000 đồng/cành. Còn những cành to, ở mức 800.000 - 1.500.000 đồng/cành. Cây đào to giá lên tới 8 - 15 triệu đồng. Theo các tiểu thương, năm nay, giá đào bán thấp hơn từ 80.000 - 100.000 đồng/cành so với mọi năm.

Anh Đào Ngọc Quỳnh, thành phố Thái Nguyên nhận xét: “Đào năm nay đẹp hơn so với mọi năm nhưng giá rẻ hơn”.

Cũng như mọi năm, các loại hoa lan với những kiểu dáng độc đáo, đa dạng màu sắc cũng được bày bán tại chợ hoa và chiếm thị phần khá lớn. Với vẻ đẹp sang trọng, đây là một trong những loại hoa được ưa chuộng trong dịp tết. Tuy nhiên, theo ghi nhận, lượng người bán và người mua loại hoa này giảm đáng kể, theo đó, giá cả cũng giảm theo.

Chị Vũ Thị Oanh, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Về giá cả thì cơ bản là giảm hơn so với mọi năm. Giảm tương đối đó. Như chậu thuyền này mọi năm tôi bán 3,5 triệu đồng, năm nay chỉ có giá khoảng 2,8 triệu đồng thôi”.

Sức mua giảm, giá bán giảm là điều thay đổi rõ nhất của thị trường cây cảnh trong dịp tết năm nay.

Đa dạng hoa tươi, cây cảnh ngày tết
Các loại hoa lan được bày bán tại chợ hoa và chiếm thị phần khá lớn nhưng lượng người bán và người mua loại hoa này giảm đáng kể

Anh Nguyễn Văn Toản, Huyện Phú Bình phản ánh: “Về giá cả thị trường năm nay thì giảm hơn 10%. Do dịch bệnh nên mức tiêu thụ của người dân cũng hạn chế hơn”.

Chị Nguyễn Thị Minh, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Năm nào nhà tôi cũng ra chợ để mua lấy 1 cành đào dù to, dù nhỏ đều mang ý nghĩa là mang cái tết về cho gia đình”.

Một mùa xuân mới đã đến, thành phố ngập tràn trong sắc hoa xuân với những hy vọng mới và niềm vui mới. Mỗi chậu hoa, cây cảnh là một thứ không thể thiếu góp phần tô điểm thêm cho mỗi gia đình, tạo sự phấn khởi, tươi mới khi bước vào một năm mới với hy vọng nhiều niềm vui thắng lợi mới. Mong rằng thời tiết sẽ thuận lợi để những người bán hoa có một cái tết ấm no, đủ đầy./.