Dương Đỗ Hà My, học sinh trường Tiểu học Nha Trang, thành phố Thái Nguyên. Gương mặt quen thuộc trên các sân khấu nghệ thuật của thiếu nhi thành phố và mọi người còn ấn tượng về Hà My qua các video clip dự thi các cuộc thi trực tuyến được Hội đồng đội trung ương, Hoạt động đội tỉnh và thành phố phát động. Clip nào cũng được Hà My đầu tư kỹ lưỡng từ ý tưởng đến hình ảnh. Với Hà My, mỗi lần làm video clip cũng là một lần Hà My được trải nghiệm, ghi nhớ kiến thức, cảm nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống và cả lưu lại những kỷ niệm. Em Dương Đỗ Hà My, Trường Tiểu học Nha Trang, thành phố Thái Nguyên.

Thiếu nhi Thái Nguyên làm theo lời Bác: Hà My- trưởng thành từ những cuộc thi
Em Dương Đỗ Hà My, học sinh trường Tiểu học Nha Trang, thành phố Thái Nguyên, gương mặt quen thuộc trên các sân khấu nghệ thuật của thiếu nhi.

Để có thể tự tin thể hiện mình qua các video clip đó, Hà My cũng đã nỗ lực học tập và tự rèn luyện rất nhiều. Bạn Dương Đỗ Hà My, Trường Tiểu học Nha Trang, thành phố Thái Nguyên nhí nhảnh kể: " Em đã tham gia rất nhiều cuộc thi và em thích nhất là cuộc thi Hát quốc ca tại địa chỉ đỏ và em đã chọn địa điểm là khu 915 để em tìm hiểu về lịch sử và sự hi sinh của các thanh niên xung phong"

Thiếu nhi Thái Nguyên làm theo lời Bác: Hà My- trưởng thành từ những cuộc thi
Hà My được vui học, được trải nghiệm và trưởng thành

Là con gái út trong nhà, không vì thế mà Hà My ỷ lại. Bố mẹ yêu thương, tạo mọi điều kiện để Hà My được vui học, được trải nghiệm, trưởng thành. Và Hà My cũng luôn nỗ lực để bố mẹ yên tâm, tự hào về cô con gái nhỏ.Mẹ Dương Đỗ Hà My chia sẻ: " Các con có rất nhiều phong trào để trải nghiệm tham gia. Từ năng khiếu của con gia đình cũng tạo điều kiện hết mức để con có thể được trải nghiệm bản thân"

Bên cạnh thời gian dành cho việc trau dồi kiến thức văn hóa, Hà My còn theo học nhiều bộ môn năng khiếu mà Hà My yêu thích, nào aerobic, võ, thanh nhạc...Học để khám phá bản thân, để luyện rèn thêm kỹ năng sống.

Thầy giáo Hoàng Anh Tuấn, Nhà thiếu nhi Thái Nguyên nhận xét :" Hà My tham gia các hoạt động của nhà thiếu nhi được 3 năm. Trong các hoạt động nghệ thuật Hà My luôn được chọn tham gia các chương trình nghệ và Hà My rất có năng khiếu, đặc biệt trong lĩnh vực thanh nhạc"

Chị Đỗ Thu Hương mẹ của em Dương Đỗ Hà My chia sẻ thêm :" Con gái chị tham gia nghệ thuật từ rất sớm từ năm 4 tuổi đã sinh hoạt tại nhà thiếu nhi Thái Nguyên và sự tiến bộ của con gái rất rõ rệt"

Thiếu nhi Thái Nguyên làm theo lời Bác: Hà My- trưởng thành từ những cuộc thi
Hà My trau dồi kiến thức văn hóa và rèn luyện kỹ năng thông qua các cuộc thi và tìm hiểu lịch sử

Với Hà My, trau dồi kiến thức văn hóa hay rèn luyện kỹ năng luôn có nhiều cách. Và việc tích cực nhiệt tình tham gia vào các hoạt động đội, hoạt động ngoại khóa dưới nhiều hình thức là một trong những cách làm Hà My yêu thích và thấy hiệu quả. Con đường đó, những kiến thức được thu nhận một chủ động, hứng khởi, hợp thời đại, dần tạo thành kỹ năng và nền tảng vững chắc để Hà My tự tin vươn cao, vươn xa với những ước mơ của mình.