Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến
Hình thức thanh toán tiền điện Online tại Công ty Điện lực Thái Nguyên hiện chiếm 73% giao dịch

Việc thanh toán tiền điện Online đã được Công ty Điện lực Thái Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng từ năm 2015. Đến tháng 8/2021 đã có gần 280 khách hàng đã sử dụng hình thức thanh toán này chiếm tỷ lệ gần 73%.

Ngoài các ngân hàng đã liên kết với ngành điện thời gian gần đây khách hàng có thể sử dụng các ví điện tử, cổng thanh toán phổ biến như: Momo, zalopay, Vnpay, Viettelpay. Điều đó đã gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời khiến việc thanh toán không dùng tiền mặt dễ dàng hơn

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè, TP Sông Công cho rằng: “Hình thức này nó đảm bảo cho công ty, gia đình tiêu thụ điện nhiều. Vì có trường hợp các cụ già đi đường mang nhiều tiền dễ mất, mất an ninh trật tự. Có nhiều thuận lợi, tiện lợi khi trả qua thẻ này”.

Dù đã đạt tỷ lệ trên 70% nhưng với mục tiêu nâng cao hơn nữa và áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động khuyến khích dành cho khách hàng. Mới đây, công ty đã trao tặng trên 200 xuất quà dành cho các khách hàng trên toàn tỉnh đã sử dụng hình thức thanh toán này liên tục trong 2-3 năm.

Bà Đào Thị Tịnh, Tổ dân phố Đầu Cầu, Phường Ba Hàng, Thị xã Phổ Yên cho biết: “Công ty Điện lực báo về số sử dụng điện, số tiền thanh toán. Thẻ ngân hàng là quét mã là chuyển khoản thanh toán luôn. Tôi thấy rất chính xác, nhanh gọn, tiện lợi. Và tôi tuyên truyền cho người thân dùng hình thức thanh toán này cho tiện”.

Ông Đặng Văn Hoạch, Trường phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Nguyên thông tin: “Các tỉnh trong Tổng Công ty Điện lực miền bắc mới đạt ở mức 55% cho hình thức thanh toán online thì Công ty Điện lực Thái Nguyên là 73%. Mục tiêu của chúng tôi là đến hết năm 2021 phải đạt 77%”.

Trong gần 2 năm qua, những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến tâm lý người dân hạn chế tiếp xúc. Thanh toán không dùng tiền mặt có thể đáp ứng được nhu cầu chính đáng nêu trên, do đó càng cần được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Với mục tiêu hướng đến 100% các thanh toán không dùng tiền mặt, ngành điện đang thể hiện quyết tâm trong quá trình chuyển đổi số một cách toàn diện trong hoạt động.