Trên sân nhà Stade de France, Pháp đã nhập cuộc rất thoải mải và sớm mở tỉ số trước Hà Lan, phút 14 Griezmann làm tung lưới đối thủ giúp đội chủ nhà vượt lên. Hà Lan chơi không tốt như kì vọng, đoàn quân của Dick Advocaat chủ yếu lo chống đỡ mà hiếm khi thực hiện được một đường phản công sắc nét về phía đối phương.

thang dam ha lan phap gianh lai ngoi dau bang
Griezmann, Giroud ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 62 khi mà Strooman vào bóng thô bạo khiến trọng tài rút thẻ vàng thứ hai dành cho anh, đồng nghĩa tước quyền thi đấu. Hà Lan chỉ còn 10 người trên sân và họ không được phép phòng thủ bởi đang bị dẫn bàn.

Được chơi hơn người Pháp tận dụng triệt để lợi thế, phút 73 Lemar nhân đôi cách biệt và trận đấu thực sự sôi động vào những phút cuối khi mà các cầu thủ Pháp chưa dừng lại. Phút 88, Lemar ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình và năm phút sau, thần đồng Mbappe ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng của Pháp khiến người hâm mộ đội nhà vui một thì thất bại của Thụy Điển trên sân Bulgaria làm niềm vui nhân đôi. Giờ đây sau bảy lượt đấu, Pháp đang có 16 điểm, đứng đầu bảng hơn đội nhì bảng ba điểm. Quyền tự quyết giành vé tới Nga sang năm đang nằm trong tay thầy trò Deschamp khi mà vòng loại chỉ còn ba lượt.

thang dam ha lan phap gianh lai ngoi dau bang
Hà Lan chơi quá tệ trên sân Stade de France

Các đối thủ còn của Pháp gồm Luxembourg, Bulgaria và Belarus. Như vậy, ngoài chuyến làm khách trước Bulgaria ở lượt áp chót, Pháp sẽ có hai trận đấu khá dễ dàng trên sân nhà trước các đối thủ yếu. Nhìn chung, cửa giành ngôi đầu bảng và vé thẳng tới Nga của "Gà trống Gaulois" quá sáng.

Thất bại khiến Hà Lan vỡ vụn, họ giờ đã tụt xuống vị trí thứ 4. Tuy nhiên hi vọng chưa phải đã hết với thầy trò Dick Advocaat, họ sẽ có hai trận đấu trên sân nhà tiếp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bulgaria (lượt 8) và Thụy Điển (lượt 10), xen giữa là chuyến làm khách tới Belarus. Như vậy, muốn giành vé vớt, Hà Lan buộc phải thắng tất cả các trận còn lại.

thang dam ha lan phap gianh lai ngoi dau bang

Mbappe ấn định chiến thắng 4-0 cho Pháp

Hạo Minh