Hai nữ trọng tài và trợ lý trọng tài này sẽ tham gia điều hành các trận đấu tại vòng chung kết giải bóng đá U20 nữ châu Á 2024 từ ngày 28/2 đến 17/3 tại thành phố Tashkent, Uzbekistan.

Hai trọng tài Việt Nam được bổ nhiệm tại Giải bóng đá U20 nữ châu Á 2024

Trước đó, vào tháng 1, hai nữ trọng tài này cũng đã được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tin tưởng bổ nhiệm tham gia điều hành trận đấu giữa đội tuyển nữ Triều Tiên và đội tuyển nữ Nhật Bản diễn ra vào ngày 24/2 tại Pyongyang, Triều Tiên. Đặc biệt, trọng tài Lê Thị Ly đã được FIFA tin tưởng cử làm trọng tài chính điều hành trận đấu này.

Trọng tài Lê Thị Ly là 1 trong 3 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức.

Liên quan đến Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024, đây là giải đấu có sự góp mặt của U20 nữ Việt Nam. Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024 cũng là vòng loại cuối FIFA World Cup U20 nữ 2024, diễn ra ở Uzbekistan vào đầu tháng 3 tới. Đội tuyển U20 nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc.

Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri khi Nhật Bản và Triều Tiên lần lượt là đương kim vô địch và Á quân, bên cạnh đó, Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm ở giải đấu này.

Vừa qua, các cầu thủ U20 nữ Việt Nam trải qua những ngày tập huấn đã có nhiều tiến bộ vượt bậc, thế nhưng theo huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Ijiri, mục tiêu của toàn đội vẫn là cọ xát nhằm giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm./.