Chú thích ảnh
Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam.

Một ngày sau trận đấu, trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN đang có mặt tại Auckland, New Zealand, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định rằng: "Quan điểm của LĐBĐ Việt Nam là đội tuyển thể hiện tốt, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người hâm mộ thì đội xứng đáng được hưởng những phần thưởng, dù đi World Cup kết quả có như thế nào. Không chỉ thắng thì mới thưởng". Theo ông, VFF động viên đội tuyển từng trận một, "vượt qua được trận này thì các trận sau sẽ có thêm sự tự tin trước những đội bóng lớn của thế giới".

Sau trận mở đầu với đội tuyển nữ Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam còn 2 trận đấu nữa tại vòng bảng, lần lượt vào các ngày 27/7 với Bồ Đào Nha ở Hamilton và 1/8 với Hà Lan ở Dunedine. Chủ tịch VFF hy vọng rằng, việc chuẩn bị tốt về thể lực và tâm lý cùng với cái đà tinh thần đã có từ trận đấu với đương kim vô địch Mỹ, "đội tuyển chúng ta sẽ làm được một điều gì đó đặc biệt, hy vọng sẽ ghi được bàn thắng và sẽ có điểm. VFF luôn hướng đội tuyển đến những mục tiêu như vậy để họ có sự quyết tâm trong từng trận đấu".

Một lẽ đương nhiên, người hâm mộ rõ ràng là đang kỳ vọng đội tuyển "làm được điều gì đó" trong hai trận sắp tới. Truyền thông thế giới đang hướng về World Cup nữ, và các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam ở giải cũng là một cơ hội tốt để quảng bá về đất nước, con người Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định rằng, việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ lần này là cột mốc quan trọng trong việc phát triển bóng đá nữ của chúng ta.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: "Các đội tuyển nữ trẻ của Việt Nam đã có mặt ở các vòng chung kết bóng đá nữ của châu Á, đấy là điều hết sức cần thiết, khi các đội từ U17 đến U20 đã có cơ hội để tiếp cận với những đội mạnh của châu lục như Nhật Bản hay Australia... VFF sẽ không ngừng tăng cường chăm lo cho bóng đá nữ Việt Nam"./.