Sáng 4/10, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam bước vào trận chung kết gặp đội tuyển cầu mây nữ Indonesia. Các cô gái của Việt Nam đã có séc thi đấu đầu tiên đầy khó khăn trước đối thủ. Trong séc đấu này, Indonesia phòng thủ tốt hơn và không bỏ lỡ thời cơ để giành chiến thắng với tỷ số 21-18. Lúc này, Việt Nam bắt buộc phải thắng séc 2.

Mặc dù thi đấu dưới áp lực bị dẫn trước, thế nhưng tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã kiên cường, thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch thế giới. Chắt chiu từng cơ hội ghi điểm và tận dụng sai lầm của đối thủ, Việt Nam đáp trả đúng như những gì Indonesia đã làm được ở séc đầu tiên, bằng chiến thắng 21-18.

ASIAD 19: Cầu mây nữ giành Huy chương Vàng thứ 2 cho Việt Nam ảnh 1
Cảm xúc bùng nổ sau séc đấu gỡ hòa.

Hai đội đến với séc thứ ba mang tính quyết định. Với tinh thần lên cao, các cô gái của Việt Nam có hiệp thi đấu đầy lấn lướt trước đối thủ để rồi ấn định chiến thắng với khoảng cách 21-14.

Khi điểm số cuối cùng được ghi, các cô gái Việt Nam đã nhảy lên vì sung sướng, thành viên ban huấn luyện cùng các vận động viên cầm quốc kỳ giơ cao đầy tự hào.

Chiến thắng này mang về tấm Huy chương Vàng thứ 2 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 sau tấm Huy chương Vàng của xạ thủ Phạm Quang Huy.

Tấm Huy chương Vàng này cũng đã đáp ứng được mục tiêu mà huấn luyện viên trưởng Trần Thị Vui đã đề ra trước ngày lên đường đến giải đấu, qua đó cũng giúp thể thao Việt Nam đạt được chỉ tiêu có được 2 đến 5 Huy chương Vàng tại ASIAD 19.

ASIAD 19: Cầu mây nữ giành Huy chương Vàng thứ 2 cho Việt Nam ảnh 2
Đội tuyển nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng, Indonesia giành Huy chương Bạc và chủ nhà Trung Quốc đoạt Huy chương Đồng.

Trước đó, hành trình tiến vào trận chung kết của đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam cũng rất thuyết phục và suôn sẻ. Chúng ta đã toàn thắng cả 3 trận trước Myanmar, Nhật Bản và Indonesia để giành vị trí nhất bảng A. Sau đó tại vòng bán kết, chỉ trong khoảng chưa tới 30 phút, tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Trung Quốc, giành vé vào chung kết.

Giành Huy chương Vàng, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ nhận được nhiều khoản tiền thưởng. Trong đó, Liên đoàn Cầu mây treo thưởng 300 triệu đồng cho Huy chương Vàng, Cục Thể dục Thể thao sẽ thưởng 400 triệu đồng cho mỗi chiếc Huy chương Vàng tại ASIAD 19. Bên cạnh đó, huấn luyện viên thể thao, vận động viên giành Huy chương Vàng tại ASIAD được Nhà nước thưởng 140 triệu đồng.

Với thành tích Huy chương Vàng của đội tuyển cầu mây nữ, Đoàn Việt Nam đã leo 3 bậc để lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng huy chương ASIAD 19.

So với các Đoàn Thể thao khu vực Đông Nam Á, chúng ta vẫn xếp sau Malaysia, Singapore (3 Huy chương Vàng), Indonesia (6 Huy chương Vàng), và Thái Lan (10 Huy chương Vàng).

Hiện tại, Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 164 Huy chương Vàng, 90 Huy chương Bạc và 46 Huy chương Đồng.

Xếp sau lần lượt là Nhật Bản (33 Huy chương Vàng), Hàn Quốc (32 Huy chương Vàng), Ấn Độ (16 Huy chương Vàng) và Uzbekistan (14 Huy chương Vàng)./.