Việt Nam có huy chương Bạc đầu tiên ở môn Bắn súng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Việt Nam có huy chương Bạc đầu tiên ở môn Bắn súng.

Tính đến sáng 26/9, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 6 huy chương tại ASIAD 19, bao gồm 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.

Trong ngày thi đấu 25/9, Đoàn Việt Nam đã có thêm được 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Tấm huy chương Bạc đầu tiên mà Đoàn Thể thao Việt Nam thuộc về xạ thủ Ngô Hữu Vương của Đội tuyển Bắn súng.

Ở nội dung 10m súng trường hơi mục tiêu di động cá nhân Nam, Ngô Hữu Vương đã xuất sắc giành vị thứ 2 với 571 điểm, kém đối thủ giành huy chương Vàng Putra Muhammad Sejahtera Dwi của Indonesia 7 điểm.

"Em rất vui khi đã giành được huy chương Bạc tại ASIAD lần này. Đặc biệt, em còn vui hơn nữa khi hai kỳ ASIAD trước em chỉ có huy chương Đồng, còn ASIAD này thì đã có huy chương Bạc," xạ thủ Ngô Hữu Vương chia sẻ sau khi đổi màu huy chương.

Xạ thủ này cho biết thêm: "Đây có thể coi là một bước tiến và em rất vui khi được góp tấm huy chương này vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam."

Trong khi đó, ba huy chương Đồng mà Việt Nam giành được trong ngày hôm qua đến từ môn Rowing và Taekwondo.

Ở môn Rowing, Bùi Thị Thu Hiền, Lường Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang, Phạm Thị Thảo giành huy chương Đồng nội dung thuyền 4 Nữ hạng nặng 2 mái chèo; trong khi Đinh Thị Hào, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Hồ Thị Lý, Lê Thị Hiền, Nguyễn Lâm Kiều Diễm, Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Ngọc Anh, Trần Thị Kiệt về thứ 3 nội dung thuyền 8 nữ hạng nặng 1 mái chèo.

Bang tong sap huy chuong ASIAD 19 moi nhat sang 26/9 hinh anh 1
Đội Rowing Việt Nam giành tổng cộng 3 huy chương Đồng ở ASIAD 19.

Ở môn Taekwondo, Bạc Thị Khiêm, Phạm Ngọc Châm, Phạm Minh Bảo Kha, Lý Hồng Phúc đã giành huy chương Đồng nội dung đối kháng đồng đội nam nữ.

Như vậy, sau hai ngày thi đấu chính thức tại ASIAD 19, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 6 huy chương, gồm 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.

Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

Trong ngày thi đấu hôm nay (26/9), Đoàn Việt Nam tiếp tục kỳ vọng sẽ cải thiện thành tích khi bước vào thi đấu ở nhiều môn tranh huy chương như Bắn súng, Judo, Taekwondo, Wushu, Thể dục Dụng cụ...

Trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19, Đoàn thể thao chủ nhà Trung Quốc tiếp tục vượt trội so với các Đoàn thể thao khác tham dự Đại hội.

Sau hai ngày thi đấu, Đoàn Thể thao Trung Quốc đã giành được tổng cộng 69 huy chương, trong đó có 39 huy chương Vàng, 21 huy chương Bạc và 9 huy chương Đồng.

Thành tích này giúp đoàn chủ nhà củng cố vững chắc ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 và nhiều khả năng sẽ duy trì vị trí này đến khi Đại hội Thể thao châu Á 2023 khép lại.

Đoàn Thể thao Hàn Quốc đã giành thêm được 5 huy chương Vàng trong ngày thi đấu chính thức thứ hai để tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp.

Hiện tại, Đoàn Thể thao Hàn Quốc đã có được tổng cộng 10 huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc và 13 huy chương Đồng.

Đoàn Thể thao Nhật Bản xếp thứ 3 với 5 huy chương Vàng, 14 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng. Tuy nhiên, Nhật Bản đang bị Đoàn Thể thao Uzbekistan bám sát ngay sau với 1 huy chương Vàng ít hơn.

Các vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp huy chương lần lượt là Hong Kong (3 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng), Ấn Độ (2, 3, 6), Đài Bắc Trung Hoa (2, 1, 3).

Bang tong sap huy chuong ASIAD 19 moi nhat sang 26/9 hinh anh 2
Đoàn Trung Quốc vượt trội so với các đoàn khác.

Đoàn Thể thao Indonesia tiếp tục là đại diện Đông Nam Á đang có thứ hạng cao nhất khi đứng vị trí thứ 8 với 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

Đoàn Thể thao Thái Lan cũng đã có huy chương Vàng đầu tiên trong ngày hôm qua, để vươn lên vị trí thứ 9 với 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Đồng.

Ngoài Việt Nam, Indonesia và Thái Lan, các Đoàn Thể thao khác của khu vực Đông Nam Á còn có Brunei, Philippines và Singapore cũng đã giành được huy chương tại Đại hội Thể thao châu Á 2023 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Brunei đang xếp thứ 18 với 1 huy chương Bạc, Philippines đứng thứ 20 với 2 huy chương Đồng trong khi Singapore mới giành 1 huy chương Đồng và xếp thứ 21 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

Bang tong sap huy chuong ASIAD 19 moi nhat sang 26/9 hinh anh 3