Phát huy vai trò của Trung tâm Điều hành thông minh trong phát triển kinh tế- xã hội
Trung tâm IOC đã hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC) đặt tại trụ sở UBND tỉnh. Đây là nơi tích hợp dữ liệu, cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, cho phép kết nối và trích xuất dữ liệu, hỗ trợ tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp phục vụ công tác nghiên cứu, chỉ đạo điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước, các cấp chính quyền một cách công khai và minh bạch.

Trong thời gian qua, Trung tâm IOC đã hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Điển hình, thông qua hoạt động của trung tâm, tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng triển khai hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên gặp khó khăn tại 22 địa phương vùng dịch phía Nam với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang đánh giá cao cách làm sáng tạo, tận dụng lợi thế của chuyển đổi số để hỗ trợ người dân một cách nhanh nhất, thiết thực nhất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước và các địa phương đẩy lùi và chiến thắng đại dịch trong làn sóng thứ 4 này.

Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy vai trò của Trung tâm điều hành thông minh vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.