phan dau xay dung thi xa pho yen tro thanh thanh pho truc thuoc tinh thai nguyen vao nam 2025 da ps
Toàn cảnh Đại hội

Diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trước khi vào Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã, các đại biểu tham dự đã nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, đo thân nhiệt và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các ngành chuyên môn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe trình bày Báo cáo tóm tắt Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa I trình Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ II. Theo đó, với sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ I, thị xã Phổ Yên có bước phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nổi bật là tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt 750.000 tỷ đồng, vượt 31,25% so với mục tiêu Nghị quyết. Thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm, vượt mục tiêu Nghị quyết 5 triệu đồng. Giá trị sản phẩm/1ha đất trồng trọt đạt 110 triệu đồng/1ha. Thu ngân sách nhà nước trong cân đối đạt trên 328 tỷ đồng. Tỷ lệ xã đạt tiêu chí nông thôn mới là 14/14, qua đó góp phần quan trọng để thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới từ năm 2018 về trước 2 năm so với mục tiêu đề ra. Trong các chỉ tiêu đã đề ra, lĩnh vực phát triển công nghiệp, phát triển đô thị và thu hút đầu tư luôn được thị xã đặc biệt quan tâm và đạt được kết quả tích cực, đưa thị xã trở thành đô thị loại III, về trước 1 năm so với mục tiêu đề ra. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Ðảng tiếp tục được tăng cường trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị được đổi mới, sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đồng chí Phương Bá Thực, Bí thư Đảng ủy phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên cho biết: "Để có thành quả đó, đầu tiên là sự lãnh đạo của Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Thị ủy thị xã Phổ Yên đã quyết liệt, có Nghị quyết và thực thi cụ thể hóa của chính quyền thị xã, sự vào cuộc của các cấp, các ngành; từng cơ sở cũng đã vào cuộc quyết liệt".

Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ qua và rút ra bài học kinh nghiệm rút ra, Đại hội đã thảo luận thống nhất đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá, 16 nhóm chỉ tiêu phát triển chủ yếu và 6 nhóm giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết nhiệm kỳ mới đề ra.

Đồng chí Đào Đình Xuyên, Bí thư Đảng ủy xã Minh Đức, thị xã Phổ Yên cho hay: "Được kỳ vọng là Đại hội với 263 đại biểu ưu tú thuộc các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy về dự Đại hội nhiệm kỳ này, sáng suốt lựa chọn ra Ban Chấp hành đủ đức, đủ tài, đủ nhiệt huyết để tiếp bước truyền thống, thành tích mà Phổ Yên đã đạt được trong những năm qua".

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Tôi cũng rất hy vọng ban lãnh đạo của nhiệm kỳ tới sẽ sáng suốt lựa chọn những người đủ tài, đủ đức để lãnh đạo nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiếp tục có các cơ chế chính sách mới, cũng như tạo điều kiện các hành lang pháp lý cho các doanh nghiệp ở địa phương, trong và ngoài nước tới tỉnh Thái Nguyên nói chung và thị xã Phổ Yên nói riêng".

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Phổ Yên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhấn mạnh vai trò, vị thế và tầm quan trọng của thị xã Phổ Yên trong sự phát triển của tỉnh, đồng chí đề nghị Đại hội quan tâm trong quá trình thảo luận và thông qua Nghị quyết. Đồng chí đề nghị: "Đảng bộ cần tiếp tục đổi mới, để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khai thác và phát huy có hiệu quả các nguồn lực đóng góp, thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế đối với mô hình tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội của thị xã nhanh và bền vững; đồng thời, nắm bắt, tranh thủ được những thời cơ thuận lợi mới như: làn sóng dịch chuyển đầu tư của các tập đoàn trên thế giới vào Việt Nam, tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh thu hút thêm nhiều tập đoàn lớn và sẵn sàng "dọn tổ để đón những đại bàng lớn" đầu tư vào thị xã Phổ Yên".

Trong chương trình làm việc, Đại hội sẽ tiếp tục nghe Báo cáo Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa II; thảo luận vào báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.