Trả lời phỏng vấn ngày 30/5, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke khẳng định, cho đến nay chưa có bằng chứng thuyết phục nào trong số bằng chứng Nhóm điều tra quốc tế công bố cho thấy, Nga phải chịu trách nhiệm về vụ máy bay MH17 bị bắn hạ.

malaysia khong co bang chung ve viec nga ban ha mh17
Một phần của chiếc máy bay xấu số MH17. Ảnh: AFP/Getty Images

Tuyên bố trái ngược lại với công bố trước đó của các nhà điều tra Hà Lan và Australia cho rằng, tên lửa bắn hạ máy bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia khiến 298 người thiệt mạng, có nguồn gốc từ một lữ đoàn quân sự Nga.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke khẳng định, sẽ có người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này, nhưng cho đến nay không thể xác định là Nga và bất kỳ kết luận nào cũng phải dựa trên bằng chứng thuyết phục.

Chính quyền Malaysia cam kết sẽ công bố đầy đủ mà không che giấu bất cứ điều gì về vụ tai nạn trên và sẽ tiến hành một cuộc tìm kiếm khác nếu bằng chứng mới được phát hiện.

Chuyến bay MH17 rời sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan để về Kuala Lumpur, Malaysia ngày 17/7/2014 và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 50km.

MH17 bị tên lửa bắn hạ ở khu vực Donetsk, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó hơn một nửa là người Hà Lan./.