singapore tam dung nhap khau trung chim cut tu trang trai malaysia

Ảnh minh họa. (Nguồn: 123RF)

Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) vừa thông báo ban hành lệnh tạm dừng nhập khẩu trứng chim cút tươi từ trang trại Telic Farm của Malaysia sau khi phát hiện thấy sự tồn dư của một loại thuốc có tên gọi là nicarbazin.

Nicarbazin là có chức năng ngăn cản chim cút mái đẻ trứng hoặc khiến những quả trứng chim mái đẻ ra không thể nở được. Loại thuốc này cũng thường được sử dụng để ngăn ngừa các bệnh dịch lây nhiễm trên gia cầm. Lệnh tạm dừng nhập khẩu này có hiệu lực từ tháng 9/2019.

Telic Farm là nguồn cung cấp tới 20% lượng trứng chim cút nhập khẩu vào Singapore. Năm ngoái trang trại này đã cung cấp cho Singapore khoảng 17 triệu quả trứng chim cút tươi. SFA cho hay lệnh tạm dừng nhập khẩu trứng chim cút từ Telic Farm sẽ có hiệu lực cho đến khi nào xác minh được trứng chim cút của trang trại này không có tồn dư hóa chất và an toàn cho người sử dụng.

Hiện tại, nguồn cung cấp trứng chim cút của Singapore chủ yếu đến từ các nước như Malaysia, Trung Quốc... cũng như từ một số trang trại của quốc đảo này./.

Thế Vũ (TTXVN/Vietnam+)