Do hành trình di chuyển dài nên sau khi máy bay hạ cánh, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tranh thủ ăn nhẹ trước khi di chuyển tới Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau. Có một điều rất thú vị là toàn đội được mời vào quán phở của một gia đình gốc Hà Nội ở Dusseldorf (Đức). Các tuyển thủ rất vui khi được ăn món phở đậm hương vị quê hương nơi xứ người.

dat chan toi duc tuyen thu u20 viet nam ru nhau di an pho
U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho đợt tập huấn dài ngày tại Đức - Ảnh: Gia Hưng

Trong 2 tuần tập huấn tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 3 trận giao hữu với các “quân xanh” được đánh giá là rất chất lượng. Đây là cơ hội để các tuyển thủ U20 Việt Nam cọ xát, chuẩn bị tích cực cho vòng chung kết U20 World Cup, sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Theo thông tin mới nhất từ ban huấn luyện đội tuyển U20 Việt Nam từ Đức thông báo, trong 3 “quân xanh” theo kế hoạch đá giao hữu ban đầu, đội trẻ Schalke 04 đã quyết định hủy trận giao hữu với U20 Việt Nam vì họ đang có thành tích không tốt ở đấu trường quốc nội nên buộc phải tập trung nhiều hơn cho mặt trận này.

Để thay thế, VFF đã mời được U21 Roda JC của Hà Lan đá giao hữu với U20 Việt Nam. Roda JC cũng đang chơi tại Giải hạng Nhất Hà Lan Erepisie và sở hữu đội trẻ khá chất lượng. Các trận giao hữu khác với U23 Borussia Monchengladbach và U19 Fortuna 05 Dusseldorf vẫn tiến hành như dự kiến.

Chia sẻ với báo chí trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh về chuyến tập huấn tại Đức: “Rào cản tâm lý là điều khiến tôi đang lo lắng. Tôi sẽ quan sát thật kĩ 3 trận giao hữu tại Đức để đánh giá tâm lý các em như thế nào, có cách cải thiện. Chúng tôi cần tập trung nhiều nhất vào tâm lý thi đấu.

Thi đấu là một bài tập tổng hợp, và chấn thương không thể nói trước nhưng đối với một trận đấu tập hay buổi tập, tôi đều yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình. Tuy nhiên phải chơi theo tinh thần luật để tránh những chấn thương vô lý. Tôi xin nhấn mạnh là U20 Việt Nam sẽ chơi hết mình chơi đúng luật, tránh những điều đáng tiếc xảy ra”.

T.L