Công ty Núi Pháo đồng hành cùng Đại Từ trong xây dựng nông thôn mới
Hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện Đại Từ được đầu tư đồng bộ.

Đến nay, hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện được đầu tư đồng bộ: 100% tuyến đường huyện, trục xã và liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Bên cạnh sự ủng hộ của người dân, huyện Đại Từ còn nhận được những sự hỗ trợ, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, điển hình là Công ty Núi Pháo hỗ trợ 3.000 tấn xi măng cho phong trào “Mở rộng đường xóm 6m”, với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng; tặng 1.500 thùng đựng rác cho xã Hà Thượng với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng; hỗ trợ đường điện thắp sáng làng quê tại các tuyến đường trên địa bàn góp phần quan trọng hoàn thiện các tiêu chí để các xã lân cận Núi Pháo đã, đang và sớm cán đích xã NTM nâng cao.

Ông Nguyễn Đình Trang, Bí thư Chi bộ xóm Mận, xã Phục Linh, Đại Từ cho biết: "Doanh nghiệpđóng trên địa bàn xã Phục Linh đã ủng hộ hỗ trợ cho nhân dân trong xóm xã hoàn thành tốt đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao năm 2004".

Hợp tác xã chè Nhật Thức là 1 trong những doanh nghiệp cung ứng dịch vụ của địa phương được Công ty Núi Pháo đồng hành hỗ trợ xây dựng vùng chè nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ với diện tích trên 7,8ha; được hỗ trợ lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động; tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ vốn vay Phục hồi kinh tế để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Đến nay, HTX đã có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 và 4 sao, mỗi năm tiêu thụ từ 60-70 tấn chè thành phẩm, tạo việc làm cho gần 20 xã viên, với thu nhập ổn định trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Công ty Núi Pháo đồng hành cùng Đại Từ trong xây dựng nông thôn mới
Công ty Núi Pháo đồng hành hỗ trợ xây dựng vùng chè nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ.

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX Chè Nhật Thức, xã Phục Linh, Đại Từ cho biết: "Công ty Núi Pháo giúp chúng tôi quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hỗ trợ về website... và rất tích cực trong việc tiêu thụ sản phẩm cho HTX".

Ông Trần Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Phục Linh, Đại Từ thông tin: "Tất cả những nội dung chương trình Công ty Núi Pháo đều hỗ trợ đồng hành địa phương, khai thác sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đây là một trong những điểm tạo cho xã Phục Linh giảm bớt một số khó khăn trong quá trình xây dựng các tiêu chí về xây dựng nông thân mới và nông thân mới nâng cao".

Hơn 10 năm nay, Công ty Núi Pháo đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Từ xây dựng Quỹ vốn vay phục hồi kinh tế. Đến nay đã có 456 hộ được tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế, với tổng nguồn vốn giải ngân trên 16 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong chiến lược đảm bảo sinh kế cho người dân, Công ty đã xây dựng và phát triển các mô hình doanh nghiệp tại địa phương, hỗ trợ tuyển dụng lao động địa phương, đào tạo chuyên môn, an toàn, vận hành và tiêu thụ sản phẩm. Hỗ trợ người dân các xã lân cận Dự án Núi Pháo nói riêng và huyện Đại Từ nói chung có điều kiện làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Công ty Núi Pháo đồng hành cùng Đại Từ trong xây dựng nông thôn mới
Các hộ dân được tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế.

Ông Trần Đăng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: "Những đóng góp lớn trong kinh tế, kết cấu hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, đời sống văn hoá tinh thần tạo được lòng tin của nhân dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới có sự đóng góp của Công ty Núi Pháo, ủng hộ doanh nghiệp sản xuất đảm bảo theo quy định pháp luật và hiệu quả trong điều hành kinh tế của doanh nghiệp".

Ông Phan Chiến Thắng, Giám đốc Truyền thông, Cộng đồng và Đối ngoại, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo chia sẻ: "Cùng với sự phát triển của đất nước, Công ty Núi Pháo có chung một mục tiêu là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cộng đồng, người dân. Vì vậy chúng tôi rất tự hào khi được đóng chân trên địa bàn huyện Đại Từ, góp phần nâng cao đời sống của người dân và địa phương theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới mà Chính phủ đã đề ra".