Đại Từ quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên
Học sinh tiểu biểu, xuất sắc ở các trường THPT trên địa bàn huyện Đại Từ trở thành nguồn bồi dưỡng, kế cận để phát triển đảng viên mới.

Có bố là đảng viên có 19 năm tuổi Đảng, em Phùng Diệu Linh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đại Từ luôn lấy đó làm hình mẫu, tấm gương sáng để em noi theo. Trong suốt quá trình học tập, không chỉ là một học sinh giỏi, Diệu Linh còn luôn năng động, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn và tích cực tham gia các cuộc thi trên mạng Internet và đạt kết quả tốt. Em chia sẻ suy nghĩ: “Trong gia đình có bố là đảng viên rồi em cảm thấy tự hào. Nhìn gương của bố, em cảm thấy mình rất là may mắn, vì là khóa đầu tiên học sinh được tham gia lớp cảm tình Đảng. Qua đó, em cảm thấy bản thân cần cố gắng, phấn đấu rất là nhiều. Nhìn gương của bố tiếp tục cố gắng phát huy để xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Còn ông Phùng Quang Huy, phụ huynh em Phùng Diệu Linh thì cho biết: “Tôi thấy nhà trường cho các con tiếp cận với công tác xây dựng Đảng như thế này rất là tốt. Vì là ở môi trường học sinh sự lan tỏa rất nhanh và lớn".

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng khóa VI năm 2020 là học sinh đang học tại các trường THPT có 82 học viên, trong đó Trường THPT Đại Từ có 34 học sinh, Trường THPT Nguyễn Huệ 27 học sinh và Trường THPT Lưu Nhân Chú 21 học sinh. Qua thời gian học tập, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận, trong đó loại giỏi có 64 học viên, loại khá 18 học viên. Các học viên được lựa chọn tham gia khóa học là những học sinh thực sự tiêu biểu, đạt “3 tốt”, được các trường lựa chọn kỹ lưỡng.

Đại Từ quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên
Lớp học Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú là đoàn viên, thanh niên của 3 trường THPT trên địa bàn huyện Đại Từ

Cô Trần Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đại Từ đánh giá: “Đối với các em học sinh này thì đều có học lực giỏi, tham gia nhiệt tình các phong trào Đoàn, tích cực tham gia các cuộc thi, các diễn đàn của tuổi trẻ. Từ đó có kết quả cao. Trong quá trình học tập lớp cảm tình Đảng tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, chúng tôi đánh giá các em tham gia lớp học rất nhiệt tình, có ý thức học tập, rèn luyện tốt, tham gia xây dựng bài giảng, được trung tâm đánh giá cao”.

Để tạo điều kiện cho các em học sinh phấn đấu rèn luyện, các nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua, trọng tâm là tăng cường ý thức và ý chí học tập vì đất nước, vì bản thân, tu dưỡng đạo đức, hành vi văn minh, tuân thủ nội qui nhà trường và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội và các hoạt động tình nguyện. Qua các phong trào, đã tác động rất lớn đến sự chuyển biến nhận thức của các em học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức.

Em Trần Quốc Hiển, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đại Từ chia sẻ suy nghĩ: “Được vào Đảng thì cảm thấy bản thân mình rất vinh dự và hãnh diện với toàn thể các bạn học sinh trong trường và với mọi người. Trách nhiệm của một học sinh khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng thì luôn là người phải gương mẫu, đi đầu trong công việc học tập và hoạt động phong trào”.

Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIV của Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Từ đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên. Ngay cuối năm 2020, Huyện ủy Đại Từ đã sớm triển khai quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIV và Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị để kịp thời định hướng và nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội. Từ đó, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ khác.

Đồng chí Cao Việt Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ nhận định: “Ngay từ đầu nhiệm kỳ, sau khi đại hội kết thúc, Ban Thường vụ Huyện ủy đã rất quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong đó nâng cao lý luận chính trị, nhận thức cho đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức đã làm việc với chi bộ, ban giám hiệu của 3 trường THPT trên địa bàn huyện Đại Từ. Và có cập nhật, làm việc với hội cha mẹ học sinh ở các trường. Cũng được sự đồng thuận này, chúng tôi đã đưa các cháu vào học lớp cập nhật kiến thức cho đối tượng nhận thức về Đảng. Qua lớp học, chúng tôi nhận thấy là việc chấp hành nề nếp, nhận thức của các cháu trong việc nhận thức về lý luận chính trị rất là tốt. Chấp hành nề nếp rất nghiêm, được hội cha mẹ học sinh cũng như các thầy cô giáo đánh giá rất cao”.

Kết quả, 100% học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng khóa VI năm 2020 của huyện Đại Từ đạt khá, giỏi đã cho thấy việc phát triển Đảng trong học sinh THPT là một hướng đi đúng không chỉ tạo điều kiện cho các học sinh ưu tú sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện mà còn bổ sung lực lượng, tăng sức chiến đấu và đảm bảo tính kế thừa trong Đảng./.