Điểm sáng xây dựng phong trào
Xã Hà Thượng là địa phương duy nhất của tỉnh Thái Nguyên được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện 20 năm phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2020 - 2025

Ông Đỗ Thanh Hà đã có 20 năm làm trưởng xóm, cũng là 20 năm ông là hạt nhân tích cực trong việc lan tỏa phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương. Với ông những đổi thay sau 20 năm sẽ mãi là điều ông khó có thể quên.

Ông Đỗ Thanh Hà, xóm 10, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ chia sẻ suy nghĩ: “Qúa trình hơn 20 năm đời sống nhân dân khá hơn nhiều. Bây giờ nói thẳng là trong 125 hộ không có nhà dột nát. Đời sống văn hóa của nhân dân khấm khá, suy nghĩ của mọi người tiên tiến chứ không còn lạc hậu như ngày xưa”.

Hơn 2000 mét vuông đất đã được người dân xóm 6, xã Hà Thượng hiến tặng để cùng chính quyền địa phương xây dựng con đường nông thôn mới này. Con đường ý Đảng, lòng dân đã không chỉ làm thay đổi bộ mặt nông thôn, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Bí thư chi bộ, trưởng xóm 6 xã Hà Thượng, huyện Đại Từ cho rằng: “Qua 20 năm đổi mới thì ở đây đẹp lên, xóm làng khang trang, mọi phong trào từ văn hóa, kinh tế đều phát triển. Các cháu học hành đều tiến bộ. Người dân đều phấn khởi, vui mừng. Nếu so với 20 năm trước thì mọi thứ đổi mới nhiều lắm”.

Điểm sáng xây dựng phong trào
Trên 85% đường ngõ xóm trên địa bàn xã đã được bê tông hóa

Xã Hà Thượng, huyện Đại Từ đã giảm tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,89%, toàn xã không có hộ đói, không có nhà tạm, nhà dột nát, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/ năm, 100% đường trục xóm và trên 85% đường ngõ xóm được đổ bê tông - đó là một trong số những kết quả nổi bật ở Hà Thượng sau 20 năm thực hiện các nội dung của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Với kết quả đó, xã Hà Thượng là địa phương duy nhất của tỉnh Thái Nguyên vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện 20 năm phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2020 - 2025. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hà Thượng

Ông Nguyễn Văn Hồng, Bí thư chi bộ xã Hà Thượng, huyện Đại Từ khẳng định: “Với kết quả thực hiện từ năm 2000 chúng tôi có thể thấy rằng Hà Thượng đổi mới rõ nét. Thứ nhất là chúng tôi đã hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới vào năm 2014, là một trong những bước phát triển của Đảng bộ và nhân dân đã đạt được trong những năm qua. Đời sống của nhân dân được nâng cao, cơ sở hạ tầng được phát triển, điện đường, trường trạm đầy đủ. Các phong trào được phát triển rộng khắp, phong trào văn hóa văn nghệ lan tỏa góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân”.

Chặng đường 20 năm với nhiều kết quả tích cực sẽ là động lực để xã Hà Thượng nói riêng và các xóm, xã trên địa bàn toàn tỉnh chung tay, góp sức, đoàn kết một lòng tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa, ấm no và hạnh phúc hơn./.