Góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp CAM 17-1
Lãnh đạo huyện Đại Từ đón tiếp các chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương

Sự đón tiếp nhiệt tình và những lời thăm hỏi ân cần trong ngày trở về chính là sự động viên, ghi nhận quý báu nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với những thanh niên sau 2 năm các em nỗ lực rèn luyện và phấn đấu trong môi trường quân ngũ. Hơn 230 chiến sỹ của huyện Đại Từ được giao về Lữ đoàn 601 - Trung đoàn Bộ binh 246 - Quân chủng phòng không không quân… từ 2 năm trước, đến nay, đã trưởng thành và rắn rỏi hơn rất nhiều so với ngày đầu nhập ngũ.

Em Lương Cao Anh, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Chiến sỹ vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự chia sẻ: "Lúc ở nhà được bố mẹ giúp đỡ, khi vào quân ngũ phải tự làm mọi việc, tự chăm sóc bản thân, điều này đã giúp em trưởng thành hơn".

Còn em Phan Văn Hoàng, xã Văn Yên, huyện Đại Từ, Chiến sỹ vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự cho biết: "Quân ngũ rèn luyện cho em tính kiên trì, kỷ luật hơn".

Thượng tá Hầu Việt Dũng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đại Từ thông tin: "Sau hai năm phục vụ trong quân đội, các chiến sỹ đã thực hiện tốt và trưởng thành về mọi mặt, trên 10 đồng chí đã được phát triển Đảng trong quá trình tại ngũ".

Niềm vui ngày trở về sau 1 thời gian xa quê hương thực hiện nghĩa vụ thiêng với Tổ quốc, dường như không thể xóa nhòa sự lo lắng của các em khi bắt đầu cuộc sống mới với bao lo toan, dự định và muôn vàn khó khăn, thử thách ở phía trước.

Em Phan Văn Hoàng, xã Văn Yên: "Mong muốn được đi xuất khẩu lao động"; Em Lương Cao Anh, xã Hoàng Nông: "Trước tiên em sẽ đăng ký dự bị động viên, sau đó sẽ tìm một công việc phù hợp ở địa phương"; Em Chu Văn Đức, xã Yên Lãng: "Hoàn cảnh gia đình em khó khăn, em mong muốn chính quyền địa phương và các cấp hỗ trợ tìm việc làm...".

Góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp CAM 17-1

Nắm bắt được tâm lý này, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có sự hỗ trợ và động viên kịp thời đối với các thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự ngay từ ngày đầu trở về địa phương... Các em được tiếp cận với nhiều cơ hội, vị trí việc làm hấp dẫn và phù hợp, với sự cam kết hỗ trợ tối đa từ phía lãnh đạo địa phương.

Ông Phạm Duy Hùng, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Đại Từ cho biết: "Huyện sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các em thông qua các tổ đội, nhóm, các Hợp tác xã. Em nào có nhu cầu học nghề, nhu cầu khởi nghiệp, nhu cầu vay vốn đều được hỗ trợ phát triển kinh tế ngay tại địa phương".

Các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về sẽ là nguồn bổ sung nhân lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Sự trưởng thành của các em một lần nữa khẳng định: Quân ngũ là trường học lớn để thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt.