dai hoi cap co so cua dang bo khoi cac co quan tinh thai nguyen thanh cong tot dep da ps
Chi bộ cơ quan Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 6/3/2020, Chi bộ cơ quan Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Chi bộ đầu tiên được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm. Đại hội đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VII và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Một trong những nhiệm vụ quan trọng đã được thực hiện thành công tại Đại hội là đã bầu cấp ủy khóa VIII với 5 đồng chí. Đồng chí Ngô Thế Hoàn, Bí thư Chi bộ cơ quan Tỉnh Đoàn Thái Nguyên khóa VIII cho biết: "Thời điểm diễn ra Đại hội ngay sau dịp Tết Nguyên đán, cũng là thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19, chính vì thế, sự chủ động của chi ủy chi bộ chính là yếu tố quyết định; sự dân chủ, tập trung trong quá trình chuẩn bị Đề án nhân sự cũng như văn kiện Đại hội có sự đồng thuận, thống nhất, tập trung và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan".

Đảng bộ Sở Xây dựng cũng đã được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chọn để tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Với sự chuẩn bị công phu và khoa học, Đại hội đã thành công tốt đẹp theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản của cấp ủy cấp trên.

Việc tổ chức thành công 2 Đại hội điểm đã giúp cho Đảng bộ Khối có những chỉ đạo sát sao, kịp thời đối với các tổ chức cơ sở đảng trong khối. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã yêu cầu các chi, đảng bộ cần quan tâm hơn về việc thực hiện quy trình nhân sự; việc xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm; chất lượng tham luận và đóng góp ý kiến vào các văn kiện cấp trên.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song nhờ nỗ lực cố gắng của các đơn vị, đến hết ngày 29/6/2020, 73/73 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đánh giá: cấp ủy cơ sở đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị các nội dung tại Đại hội, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành được chuẩn bị kỹ, tranh thủ nhiều ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên. Việc tham gia góp ý vào văn kiện của Trung ương và của Đảng bộ Khối đã được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng. Không khí thảo luận tại Đại hội sôi nổi, thẳng thắn, thể hiện tinh thần dân chủ, phản ánh được ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên. Đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank Nam Thái Nguyên cho hay: "Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ, các Ban Xây dựng Đảng, chúng tôi đã chuẩn bị công tác nhân sự, rà soát đánh giá lại các đồng chí đủ điều kiện để đưa vào danh sách giới thiệu Ban Chấp hành, chuẩn bị các văn kiện đáp ứng được theo yêu cầu, xây dựng được các mục tiêu tổng quát cho cả nhiệm kỳ 2020 - 2025".

dai hoi cap co so cua dang bo khoi cac co quan tinh thai nguyen thanh cong tot dep da ps
Đồng chí Ngô Văn Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên trao đổi với phóng viên

Đồng chí Ngô Văn Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Đại hội cấp cơ sở diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, trang trọng nhưng rất nghiêm túc, đảm bảo các nguyên tắc quy định của Điều lệ Đảng. Từ kết quả Đại hội Đảng cấp cơ sở sẽ là tiền đề quan trọng cho công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025".

Đại hội cấp cơ sở của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra trang trọng, an toàn, nghiêm túc đủ nội dung, đúng thời gian quy định và đạt kết quả tốt. Những bài học kinh nghiệm sẽ được phân tích đánh giá và làm cơ sở để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.