Bồi dưỡng, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến
Toàn cảnh Đại hội

Đóng góp vào thành công của Đại hội là các báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Các tham luận đã thể hiện sự chuyển biến tích cực của công tác thi đua khen thưởng của tỉnh thông qua phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới. Trong đó, Cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp ngày càng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua ngày càng thiết thực, hiệu quả, có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Đại diện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phổ Yên, đồng chí Bùi Văn Lương, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên đã nhấn mạnh: "Với vị trí thuận lợi, là cửa ngõ nối liền vùng kinh tế Trung du và miền núi phía Bắc với thủ đô Hà Nội, có những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, thị xã được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh về thu hút các nguồn vốn đầu tư, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ; giảm tỷ trọng nông nghiệp; đô thị hóa diễn ra nhanh chóng; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp cao.

Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phổ Yên đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương khơi dậy tiềm năng lợi thế, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực thu hút đầu tư từ bên ngoài tạo bước đột phá về chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đô thị. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, thị xã đã được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018 về trước mục tiêu đề ra 2 năm, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng đô thị loại III về trước 01 năm so với Nghị quyết; vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2)".

Phát biểu của đồng chí Bùi Văn Lương, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên phát biểu tham luận tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V:

Đại diện tập thể lãnh đạo, công nhân, người lao động Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Chiến sỹ thi đua toàn quốc đã chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của doanh nghiệp trong thời gian qua.

“Thi đua yêu nước là động lực, nhân tố quan trọng làm nên thành công của Công ty” và tôn chỉ hành động của Tập đoàn An Khánh là “Chung tay xây dựng niềm tin Việt Nam”. Hiện, doanh nghiệp là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên trên cả nước hoàn thành Dự án nhiệt điện công suất lớn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng công nghệ cao 4.0 - 5.0 vào khai thác, chế biến khoáng sản Việt Nam.

Chiến sỹ thi đua toàn quốc Nguyễn Văn Thắng cũng khẳng định: "Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên công ty sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là kim chỉ nam cho mọi kế hoạch hành động và kinh doanh như lúc sinh thời Bác Hồ luôn mong mỏi và tin tưởng ở giới doanh nghiệp, doanh nhân".

Phát biểu của ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh:

Có thể nói, những năm qua, phong trào thi đua tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động và các tầng lớp nhân dân sôi nổi hưởng ứng mang lại hiệu quả cao trong công tác, sản xuất, kinh doanh. Các phong trào góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo, ý thức tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm của mỗi tập thể, cá nhân, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị.

Thông qua việc nhân rộng các điển hình tiên tiến mà các quan điểm tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng, thâm nhập vào quần chúng, hình thành tình cảm, ý chí và niềm tin trong quần chúng, tạo nên phong trào cách mạng rộng rãi trong quần chúng; là nguồn lực quan trọng tạo ra và khơi dậy những tiềm năng, nhiệt tình của quần chúng, làm nên sức mạnh to lớn, góp phần đưa Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững./.