TP Thái Nguyên: Sôi nổi hướng tới ngày Kỷ niệm 60 năm thành lập
Trên mọi nẻo đường của thành phố đều rực rỡ cờ, hoa, pano áp phích với nội dung Chào mừng 60 năm ngày thành lập thành phố

Sinh sống và làm việc tại TP Thái Nguyên đã hơn 10 năm, đối với nhà báo Linh Lan các tác phẩm viết về Thành phố không chỉ là nhiệm vụ, là công việc mà ở đó còn gửi gắm tình yêu, niềm tự hào đối với thành phố Thép. Chị cũng là một trong những tác giả của loạt bài “Xứng tầm đô thị trung tâm vùng” được gửi tới Cuộc thi báo chí về chủ đề: "Thành phố Thái Nguyên - 60 năm một chặng đường phát triển". Tác phẩm đã tạo hiệu ứng tích cực, để lại ấn tượng trong lòng độc giả.

Nhà báo Thân Thị Mai Linh Lan, Phóng viên Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính, Báo Thái Nguyên chia sẻ: "Hưởng ứng Cuộc thi báo chí về chủ đề: "Thành phố Thái Nguyên - 60 năm một chặng đường phát triển", tôi và các nhóm phóng viên đã có rất nhiều bài viết, phản ánh về sự đổi thay, sự phát triển của thành phố Thái Nguyên... tôi rất tự hào là công dân của một thành phố trẻ, năng động, hiện đại. Tôi mong rằng thành phố Thái Nguyên, nơi mình sinh sống sẽ ngày càng phát triển hiện đại hơn nữa. Mong muốn nhất là thành phố có công viên xanh, phố đi bộ... để đáp ứng được nhu cầu về văn hóa cho người dân".

Sự phát triển hay những dấu ấn đặc trưng của thành phố tháng mười trong suốt 6 thập kỷ luôn là đề tài của biết bao nhà báo, người yêu sáng tác các tác phẩm báo chí. Cuộc thi báo chí về chủ đề: "Thành phố Thái Nguyên - 60 năm một chặng đường phát triển" do UBND thành phố Thái Nguyên phối hợp với Báo Thái Nguyên tổ chức chính là cơ hội để các tay viết được góp sức tuyên truyền cho thành phố. Chỉ chưa đầy 3 tháng, Ban tổ chức đã nhận được gần 120 bản thảo tác phẩm tham dự.

TP Thái Nguyên: Sôi nổi hướng tới ngày Kỷ niệm 60 năm thành lập
Một góc trung tâm thành phố Thái Nguyên

Ông Đào Ngọc Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi cho biết: "Tuy thời gian ngắn nhưng các tác phẩm dự thi rất lớn, vượt ngoài mong đợi của Ban tổ chức. Các loại hình báo chí tham gia rất phong phú và đa dạng. Các tác phẩm báo chí dự thi không chỉ có giá trị của ngày hôm nay, cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập thành phố mà còn có giá trị lâu dài, bởi vì có nhiều tác phẩm báo chí đã tìm và phản ánh những lĩnh vực trong đời sống văn hóa, tinh thần và lịch sử của thành phố Thái Nguyên mà lâu nay nhiều người chưa được biết đến".

Tại triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 22 vừa được tổ chức tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, 215 tác phẩm của 185 tác giả từ 15 tỉnh đã được hội tụ tại đây, phản ánh đa dạng, sinh động đời sống, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của 15 tỉnh trong khu vực. Đây là một trong số những hoạt động tiêu biểu hướng tới kỷ niệm sự kiện 60 năm thành lập TP Thái Nguyên và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên: "Chúng tôi chờ đợi triển lãm đã lâu rồi, sau 14 năm triển lãm Mỹ thuật khu vực Tây Bắc - Việt Bắc mới trở lại Thái Nguyên. Tỉnh Thái Nguyên cũng có truyền thống đăng cai tổ chức triển lãm và đây là lần thứ tư Thái Nguyên đăng cai trong vòng 27 năm qua. Với niềm tự hào của những người làm công tác văn học nghệ thuật, của giới mỹ thuật Thái Nguyên chúng tôi đã rất nỗ lực để đem lại sự hài lòng cho công chúng và cho giới họa sĩ ".

Cùng với hàng loạt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao đa dạng, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng cơ sở trung tâm thành phố được đặc biệt quan tâm, nhiều vỉa hè, tuyến đường được cải tạo, chỉnh trang… Không khí ngày kỷ niệm đã tràn ngập khắp nơi, trên mọi ngả đường, từng ngôi nhà, trên từng khuôn mặt của người dân TP Thái Nguyên.

Bạn Phạm Thị Khánh Ly, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên vui vẻ: "Trong những ngày này ra đường em cảm thấy mọi người rất là vui vẻ, đều đang hướng tới ngày kỷ niệm 60 năm ngày thành lập thành phố. Em thấy rất vui và tự hào vì mình đang được sống trong thành phố đang phát triển...".

Bạn Nguyễn Mai Biển, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên: "Thế hệ trẻ chúng tôi thấy trước hết thấy rất tự hào, nguyện cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong công tác và học tập để góp phần xây dựng TP Thái Nguyên ngày càng giầu đẹp, văn minh, phát triển".

Anh Nguyễn Đình Hạnh, Ban quản lý dịch vụ công ích TP Thái Nguyên: "Được sự chỉ đạo của UBND thành phố, chúng tôi đã lập và đề xuất các phương án trang trí, duy tu sửa chữa hệ thống đô thị và cảnh quan thành phố từ rất sớm..."

Những ngày tháng 10, trên mọi nẻo đường của thành phố rực rỡ cờ, hoa, những pano áp phích với nội dung Chào mừng 60 năm ngày thành lập thành phố. Người dân chắc hẳn ai cũng cảm thấy vui, tự hào trước sự đổi mới của thành phố hôm nay. Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập TP có thể đa dạng, khác nhau về quy mô, cách thức tổ chức nhưng đều hướng đến mục tiêu trang trọng, thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm, và đặc biệt phải tạo được sức lan tỏa sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong và ngoài tỉnh./.