Hai hãng hàng không lớn của UAE là Emirates và Etihad của UAE đã thông báo đình chỉ các chuyến bay vào ngày thứ Bảy qua không phận Iran trên eo biển Hormuz và Vịnh Oman.

uae ngung nhieu chuyen bay qua khong phan iran va vinh oman
Một chiếc máy bay của hãng Etihad. (Ảnh: Getty)

Các hãng này cho biết sẽ thay đổi các tuyến đường đi và đến Abu Dhabi cho đến khi có thông báo mới. Những thay đổi này làm trì hoãn một số chuyến khởi hành từ sân bay quốc tế Abu Dhabi. Các hãng này nói rằng đây là sự thay đổi cần thiết vì sự an toàn của khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu. Những thay đổi này được đưa ra trong bối cảnh Iran vừa bắn hạ một máy bay do thám của Mỹ hôm thứ 5 khiến nhiều nước trong khu vực lo ngại và đã đưa ra các giải pháp tránh bất kỳ rủi ro tiềm tàng nào nào có thể xảy ra.

Trước đó, Cơ quan Hàng không Dân dụng UAE (CAA) kêu gọi các hãng hàng không đăng ký tại nước này thực hiện các biện pháp an ninh cần thiết trong khi thực hiện các chuyến bay qua khu vực căng thẳng giữa Tehran và Washington ở vùng Vịnh. Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Bảy, Cơ quan này nói với các nhà khai thác hàng không cần có các đánh giá các khu vực hàng không bị ảnh hưởng và có các biện pháp để tránh nguy hiểm cho hoạt động hàng không dân dụng./.