Theo Văn phòng kiểm soát tài sản thuộc Bộ Tài chính Mỹ, tất cả tài sản của Tổng thống Nicolas Maduro tại Mỹ sẽ bị phong tỏa và người dân Mỹ không được có bất kỳ giao dịch nào với ông Maduro.

my dua tong thong venezuela nicolas maduro vao danh sach trung phat
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: AP

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhấn mạnh, thông qua lệnh trừng phạt vừa nêu, Mỹ đã cho thấy sự phản đối của Washington đối với chế độ của Tổng thống Nicolas Maduro cũng như là cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến vừa diễn ra.

Hiện Bộ Tài chính Mỹ cũng đang cân nhắc cơ chế trừng phạt đối với các quan chức cao cấp khác của Venezuela trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino và Phó Chủ tịch Đảng Xã hội cầm quyền Diosdado Cabello.

Giới quan sát cho rằng, biện pháp trừng phạt nhằm vào những cá nhân Venezuela ít có tác động đến các chính sách hiện hành của nước này, trừ khi nó đánh thẳng vào lĩnh vực dầu mỏ, huyết mạch chính của nền kinh tế Venezuela.

Động thái của Mỹ đưa ra ngay sau khi Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến của nước này. Trong ngày bầu cử hôm 30/7, tại Venezuela đã xảy ra nhiều cuộc bạo loạn, xô xát với người biểu tình làm ít nhất 10 người thiệt mạng./.