Trong thông báo trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và vợ là bà Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông báo có nội dung như sau: "Tối nay, tôi và Đệ nhất phu nhân Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Ngay lập tức, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn này."

Trước đó, tối 1/10 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết ông cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ bắt đầu tiến trình cách ly sau khi cố vấn cấp cao của Tổng thống, bà Hope Hicks được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đăng tải trên tài khoản Twitter của mình, Tổng thống Trump viết: “Đệ nhất phu nhân cùng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong lúc đó, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình tự cách ly!”

Đoạn tweet của ông Trump được đưa ra sau khi Nhà Trắng công bố lịch trình của ông trong ngày 2/10, trong đó bao gồm các cuộc họp tại Nhà Trắng, gặp gỡ các cử tri ủng hộ và tham gia vận động tranh cử tại bang Florida./.