hop ban giai phap khoa hoc phong chong covid 19 chua ps
Toàn cảnh Hội nghị

Trên cơ sở đánh giá thực tế diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam, thời gian qua, Đại học Thái Nguyên đã chủ trì đề tài nghiên cứu nhằm cho ra đời Bộ kit thử phát hiện SARS-CoV-2, với sự tham gia trực tiếp của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên.

Đến thời điểm này, quá trình nghiên cứu đã cho ra những kết quả tích cực, khẳng định khả năng sản xuất Bộ kit thử phát hiện SARS-CoV-2 nhằm rút ngắn thời gian phát hiện ca nhiễm virus Covid-19, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Biểu dương sự vào cuộc của các nhà khoa học thuộc Đại học Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là công trình nghiên cứu khoa học mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí giao Sở KH&CN là cơ quan chủ quản phối hợp với Đại học Thái Nguyên và các đơn vị liên quan triển khai các bước hỗ trợ hoạt động nghiên cứu theo đúng quy trình, quy định. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tỉnh Thái Nguyên sẽ quyết định việc triển khai thực hiện để đưa vào ứng dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Đại học Thái Nguyên, với vai trò là đại học vùng, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học, công nghệ, với đội ngũ hùng hậu các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trên các lĩnh vực tiếp tục phát huy khả năng của mình. Đẩy mạnh các đề tài nghiên cứu nhằm phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Thái Nguyên.