hoi phu nu tp song cong dam bao nguon thuc pham an toan trong thoi diem cach ly xa hoi da ps
Cửa hàng thực phẩm Tâm An, TP Sông Công

Cửa hàng thực phẩm Tâm An đã trở thành địa điểm tiêu dùng an toàn cho các chị em phụ nữ địa phương trong những ngày toàn dân thực hiên cách ly xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 16 của Chính phủ. Nguồn lực phẩm đa dạng về chủng loại, đáp ứng về số lượng được nhập từ các địa chỉ nuôi trồng, tổ hợp tác xã uy tín, có cam kết về chất lượng trên địa bàn, nên những ngày vừa qua, cửa hàng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu về thực phẩm trên địa bàn. Chị Đặng Thị Kim Tuyển, người dân thành phố Sông Công thường mua thực phẩm tại cửa hàng cho biết: “Không chỉ xung quanh đây mà cả các vùng lân cận thì họ cũng đến cửa hàng này; bởi thực phẩm an toàn và các biện pháp an toàn khi mua sắm. Chỉ thị của Chính phủ là giãn cách xã hội vì vậy chúng ta không nên tới những nơi đông người".

hoi phu nu tp song cong dam bao nguon thuc pham an toan trong thoi diem cach ly xa hoi da ps
Nhiều mặt hàng an toàn do hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Sông Công sản xuất được bày bán tại cửa hàng

Bên cạnh Cửa hàng Tâm An, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Sông Công còn có thêm những điểm bán hàng an toàn khác. Hàng ngày, thịt, cá, trứng, rau, củ, quả được chính các chị em phụ nữ mang đến từ nguồn của gia đình hoặc các tổ hợp tác xã do chính chị em làm chủ. Nguồn hàng ở đây luôn đảm bảo số lượng và chất lượng cũng được khẳng định đã góp phần cung ứng thực phẩm an toàn trong suốt những ngày vừa qua.

hoi phu nu tp song cong dam bao nguon thuc pham an toan trong thoi diem cach ly xa hoi da ps
Chị Đồng Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Sông Công

Phát huy hiệu quả từ đầu mùa dịch đến nay, đặc biệt là thời điểm Chỉ thị 16, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Sông Công xác định tiếp tục chỉ đạo hệ thống các cửa hàng nông sản an toàn do các cấp Hội hỗ trợ thành lập, tiếp tục duy trì và cung cấp các mặt hàng nông sản cho người dân đảm bảo về số lượng, chất lượng và giá cả. Bên cạnh đó, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch như: sử dụng khẩu trang, nước sát khuẩn, giữ khoảng cách khi mua bán hàng. Đặc biệt, tăng cường bán hàng trực tuyến, ship hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Chị Đồng Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Sông Công khẳng định: “Người tiêu dùng đến những cửa hàng như thế này thì an tâm hơn. Thực sự là có nguồn gốc rõ ràng, không lo về vấn đề an toàn".

Những cừa hàng cung cấp thực phẩm như thế này chính là những địa chỉ rất an toàn để chị em phụ nữ có thể lựa chọn nguồn thực phẩm cho bữa ăn gia đình. Tìm đến những địa chỉ có nguồn gốc thực phẩm an toàn, đặc biệt là không tập trung quá đông người cũng là cách để chúng ta tự bảo vệ mình trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp./.