gap rut hoan thanh du an ton tao va phat huy gia tri di tich lich su quoc gia dia diem luu niem cac tnxp dai doi 915
Hiện nay, tổng thể công trình đã cơ bản hoàn tất và đang được gấp rút hoàn thiện các chi tiết.

Sau gần 9 tháng kể từ khi bắt đầu thực hiện dự án, các đơn vị liên quan đã nghiêm túc triển khai thực hiện để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Hiện nay, tổng thể công trình đã cơ bản hoàn tất và đang được gấp rút hoàn thiện các chi tiết.

Riêng khu vực nhà tưởng niệm hoàn thành, hiện đã có nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương tưởng niệm tại công trình đầy ý nghĩa này. Các hạng mục khác như: cổng tam quan, tường rào, cây xanh đã cơ bản hoàn tất theo phối cảnh. Mô hình tái hiện chi tiết, sinh động ga Lưu Xá đang được tiến hành chỉnh trang lại những chi tiết cuối.

Các hạng mục xây dựng theo tiêu chí thi công đến đâu sẽ song song việc thu dọn, vệ sinh cảnh quan đến đó để đảm bảo tính khoa học và thẩm mỹ của tổng thể công trình. Đáng chú ý, hạng mục thi công khu vực trưng bày tư liệu do Bảo tàng tỉnh thực hiện tại tầng 1 Nhà tưởng niệm với 340 tài liệu, hiện vật quý về Đại đội 915 đã sẵn sàng cho việc bàn giao và đưa vào sử dụng. Công tác tổ chức đã sẵn sàng cho Chương trình dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP đại đội 915 hy sinh đêm 24/12/1972 và công bố đưa vào sử dụng công trình tu bổ, tôn tạo Nhà tưởng niệm các Thanh niên xung phong Đại đội 915 cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt vào tối 21/12/2018.