* Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên lần thứ 32: Cho ý kiến vào 10 nội dung quan trọng

diem su kien tuan tu ngay 263 den ngay 12018

Tại phiên họp lần này, Ban Thường vụ nghe và cho ý kiến vào báo cáo kết quả 02 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2017-2020”; Dự thảo lần 2 báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020; Tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và một số nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018; Tình hình và kết quả triển khai thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh quý I năm 2018; Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy từ sau Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 31; Dự thảo lần 2 báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2015-2020; Báo cáo nhanh tiến độ thực hiện Đề án số 09 về thực hiện Nghị quyết số 18 và Kế hoạch số 79 về thực hiện Nghị quyết số 19; Báo cáo công tác quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh cán bộ lãnh đạo quản lý tỉnh; Dự án tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower tại phường Trưng Vương T.P Thái Nguyên và bàn về công tác tổ chức cán bộ.

* Trong tuần Hội nghị giao ban các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã diễn ra nhằm đánh giá nhiệm vụ quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/2018.

diem su kien tuan tu ngay 263 den ngay 12018

Theo đó, trong quý 1, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng khá so với cùng kỳ, trong đó 1 số địa phương đạt tốc độ tăng trưởng cao như huyện Phú Bình, Phổ Yên, Sông Công...Các địa phương đã hoàn thành việc thu hoạch cây trồng vụ đông và triển khai các loại cây trồng vụ xuân đảm bảo chất lượng, đúng thời vụ, chương trình xây dựng nông thôn mới đang được các địa phương triển khai tích cực để sớm hoàn thành chỉ tiêu theo NQ Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Thu ngân sách tiếp tục đạt kết quả khả quan, công tác xây dựng cơ bản, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý, xây dựng, quản lý đất đai được đẩy mạnh. Lĩnh vực văn hoá xã hội, an sinh xã hội được quan tâm đảm bảo. Công tác quốc phòng, quân sự được quan tâm, an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản ổn định. Về công tác xây dựng Đảng, các đảng bộ trực thuộc đã tập trung triển khai đề án 09 của BTV Tỉnh uỷ thực hiện NQ 18 và kế hoạch thực hiện NQ số 19,20,21 Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khoá XII. Chỉ đạo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ các huyện, thành phố, thị xã...

Trong quý 2, các đảng bộ trực thuộc cần thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển KT-XH, ANQP và xây dựng hệ thống chính trị năm 2018. Phối hợp với các sở, ngành chuẩn bị tốt các nội dung và tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường, thực hiện tốt công tác CCHC, tiếp tuc làm tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và triển khai có hiệu quả các đề án, kế hoạch thực hiện các NQTW 6...

* Thái Nguyên: Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

diem su kien tuan tu ngay 263 den ngay 12018

Trong suốt những năm qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên của tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác. Nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ do Tỉnh đoàn phát động đã tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Ghi nhận, chia sẻ với những nỗ lực và thành tích mà tuổi trẻ Thái Nguyên đã đạt được trong suốt những năm qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh sẽ luôn đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục có những bước phát triển mới và thực sự là mặt trận đoàn kết tập hợp thanh thiếu niên trên địa bàn. Trong thời gian tới Tỉnh đoàn Thái Nguyên cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng trong mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, phải thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hôi, trọng tâm xây dựng trí tuệ, đạo đức, nhân cách cho đoàn viên thanh niên.

* Ngày 28.3, ngày hội Văn hóa-Thể thao dân tộc Mông lần thứ 4 năm 2018 của Huyện Đồng Hỷ và công bố Quyết định của Bộ văn hóa thể thao du lịch công nhận Khèn Mông là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đã được diễn ra, thu hút đông đảo du khách thập phương với nhiều hoạt động phong phú

diem su kien tuan tu ngay 263 den ngay 12018

Tham dự ngày hội có đại diện các đội thi đến từ 9 xóm bản có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống trên địa bàn huyện như xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn; xóm Lân Quan, Mỏ Ba xã Tân Long, xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng. Đặc biệt ngày hội cũng đã đón rất nhiều đồng bào Mông từ các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn về tham dự, tạo nên bức tranh đa sắc màu. Với sự chuẩn bị tích cực cho ngày hội, 9 xóm bản đã quảng bá đến du khách gần xa nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào địa phương, thông qua các điệu múa lời ca. Năm nay các xóm bản tổ chức thi nấu ăn với các món ăn truyền thống của đồng báo vùng cao như mèn mén, thắng cố và nhiều loại sản vật khác. Tất cả tạo nên không khí ngày hội sôi nổi tạo dấu ấn trong lòng du khách gần xa.

Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - thể thao dân tộc Mông lần thứ 4 huyện Đồng Hỷ năm 2018 đã được tổ chức thành công, mở ra cơ hội và hướng đi mới để phát triển và nâng cao chất lượng đời sống cho đồng bào dân tộc Mông tại các xóm bản vùng cao. Qua ngày hội cũng góp phần bảo tồn, giáo dục và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần của đồng bào Mông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

* Ngày 28/3, Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức sự kiện đón em bé thứ 100 ra đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là cột mốc đánh dấu bước tiến mới trong quá trình thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại tỉnh Thái Nguyên

diem su kien tuan tu ngay 263 den ngay 12018

Năm 2016, Khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện A đã thực hiện ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia. Đến ngày 4/12/2016 trường hợp đầu tiên đã thành công với một bé gái ra đời khỏe mạnh tại Bệnh viện.

Đến nay, Bệnh viện A Thái Nguyên đã khám sàng lọc cho trên 10.000 người hiếm muộn, trên 400 bệnh nhân được thực hiện chu kỳ chuyển phôi. Tỷ lệ chuyển phôi thành công đạt trên 50%, nằm trong nhóm dẫn đầu các trung tâm hỗ trợ sinh sản trong cả nước. Tính đến thời điểm này, Bệnh viện đã đón 100 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và hàng chục bà mẹ đang mang thai.

* Thái Nguyên: Khánh thành khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại TP Thái Nguyên

diem su kien tuan tu ngay 263 den ngay 12018

Khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung có tổng diện tích gần 5 ha, với công xuất giết mổ 500 con lợn/ngày, trong đó, bao gồm các hạng mục như: Nuôi nhốt gia súc, gia cầm tập trung, khu vệ sinh trước khi giết mổ, khu giết mổ lợn, khu sốc lạnh, khu pha lóc, kho bảo quản và hệ thống xử lý nước thải…. với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng. Được biết, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có khoảng 1.000 hộ giết mổ động vật nhỏ lẻ, tự phát, với trên 900 điểm bán hàng tại các khu vực vỉa hè, lòng đường, không có thiết bị bảo quản, quá trình giết mổ cũng không có sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Việc đưa gia súc, gia cầm vào giết mổ tập trung sẽ góp phần đảm bảo chất lượng thực phẩm trước khi đến với người tiêu dùng.