chua phu lien thanh pho thai nguyen to chuc dai le phat dan phat lich 2562 duong lich 2018

Từ năm 1999, lễ Phật Đản được tổ chức vào ngày rằm tháng 4 âm lịch hàng năm để kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là lễ hội văn hóa tâm linh thế giới.

Với việc ôn lại lịch sử ngày Phật Đản sinh và đón nhận thông điệp của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân lễ Phật Đản, các đại biểu và tăng ni, phật tử đã hiểu hơn về ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc của Đại lễ Phật Đản cũng như những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và các nhà chùa trên địa bàn trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những hoạt động Phật giáo trên địa bàn toàn tỉnh và ghi nhận sự đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cùng các nhà chùa và tăng ni, phật tử trên địa bàn đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, hội Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục định hướng và quản lý tốt hoạt động của các chùa, các tăng ni, phật tử trên cơ sở thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thượng tọa Thích Nguyên Thành, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, Trụ trì chùa Phù Liễn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, tổ chức, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tin tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho hội Phật giáo tỉnh cũng như các chùa trên địa bàn hoạt động và có cơ hội được đồng hành cùng địa phương trong công tác thiện nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Thượng tọa Thích Nguyên Thành cũng khẳng định, thời gian tới hội Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương để xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh.

Bên cạnh việc ăn chay, không sát sinh thì cúng giàng chư Phật, tắm Phật và phóng sinh là những nghi lễ chính của đại lễ Phật Đản đã được chùa Phù Liễn tổ chức trang trọng. Mỗi nghi lễ mang một ý nghĩa riêng. Song tất cả đã diễn ra với sự tôn nghiêm và thành kính, nhất tâm hướng về Đức Phật từ bi của Chư tôn Phật tử.

Với sự từ bi, hỉ xả của Đức phật, từ nguồn xã hội hóa, nhân dịp này, Chùa Phù Liễn đã trao tặng 50 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học của huyện Đại Từ, để các em cải thiện điều kiện đến trường./.