trien khai cong tac kiem tra giam sat quy ii nam 2017
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Trung

Trong quý I, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động và tích cực tham mưu giúp cấp ủy thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Qua kiểm tra, giám sát đã đánh giá đúng ưu điểm, chỉ rõ những vi phạm, khuyết điểm và xử lý nghiêm, kịp thời đối với các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; đồng thời kiến nghị với các tổ chức đảng, cơ quan Nhà nước sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định, khắc phục những bất cập, chồng chéo trong các cơ chế chính sách.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao kết quả đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát; tuy nhiên, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế như: việc nắm bắt tình hình địa bàn còn chưa sâu sát, xử lý một số đơn thư chậm, chưa kịp thời; việc chấp hành quy định, chế độ báo cáo của một số địa phương, đơn vị chưa nghiêm túc, đúng thời gian quy định.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu: trong thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp phải bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tiếp tục tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các chương trình, đề án, dự án trọng điểm của địa phương. Thực hiện hiệu quả Đề án 05 của Tỉnh ủy về việc tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2016 – 2020. Nghiên cứu, phân loại và xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo. Mở rộng hoạt động giám sát ở tất cả các cấp, kịp thời nắm được tình hình để phòng ngừa, nhắc nhở không để xảy ra sai phạm trong xử lý kỷ luật, thực hiện đúng, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ được giao./.