Sôi nổi các phong trào thi đua của người lao động
Giáo viên, học sinh trường THCS Chùa Hang II luôn tích cực tham gia phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt"

Trường THCS Chùa Hang II nhiều năm qua là lá cờ đầu trong phong trào “Dạy tốt, học tốt” của TP Thái Nguyên. Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, nhà trường đã phát động phong trào thi đua trong dạy và học, bám sát dạy học theo chuẩn kiến thức, chuẩn kĩ năng, lồng ghép giáo dục kĩ năng sống trong các tiết học.

Bà Đặng Thị Vinh, Hiệu trưởng trường THCS Chùa Hang II cho biết: “Phấn đấu trong năm học này, chất lượng giáo dục của nhà trường sẽ được nâng cao hơn, đứng ở thứ hạng đầu tiên của tỉnh.”

Sôi nổi các phong trào thi đua của người lao động
Đoàn viên công đoàn ngành Y tế tích cực thực hiện 12 Điều Y đức

Với phương châm: “Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian vừa qua, công đoàn ngành Y tế đã triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước. Theo đó, hơn 5.000 đoàn viên công đoàn ngành y tế tỉnh Thái Nguyên đã tích cực thực hiện 12 Điều Y đức, trong đó, mục tiêu cao nhất là hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bà Vũ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Công đoàn ngành Y tế phối hợp với sở Y tế chỉ đạo các công đoàn ngành cơ sở đẩy mạnh 6 phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao y đức”.”

Bác sỹ CKII Trương Mạnh Hà, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện A Thái Nguyên cũng chia sẻ: “Bệnh viện chú trọng vào công tác thi đua nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng bệnh viện. Ví dụ như các phong trào thi đua phát triển khoa học kỹ thuật mới trong bệnh viện cũng như nâng cao kỹ năng về giao tiếp, ứng xử và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và thân thiện trong bệnh viện.”

Sôi nổi các phong trào thi đua của người lao động
Phong trào thi đua yêu nước là động lực để Công ty CP Nhiệt điện An Khánh phát triển

Cùng với khối hành chính sự nghiệp, tại các đơn vị, doanh nghiệp, thời gian vừa qua, tổ chức công đoàn đã phát động phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao". Thông qua đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, góp phần ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Anh Lương Việt Hùng, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG chi nhánh Phú Bình cho biết: “Công ty thường xuyên đưa ra các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất. Cứ mỗi lần phát động là mọi người trong công ty đều cố gắng hết mình để đạt được kết quả cao nhất.”

Đối với Công ty CP Nhiệt điện An Khánh, khi nói về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước tại doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhiệt điện An Khánh chia sẻ: “Phong trào thi đua yêu nước là động lực, nhân tố quan trọng để thúc đẩy và làm nên thành công của công ty. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì phong trào này, kể cả chiều rộng, chiều sâu và thường xuyên liên tục.”

Các phong trào thi đua trong các cấp, các ngành, đã tạo nên khí thế sôi nổi, biến những chỉ tiêu thi đua thành hành động cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó. Qua đó, góp phần tuyên truyền những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân, nhân lên sức mạnh đoàn kết, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX./.