Hành trình nghĩa tình
Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên thăm, tặng quà gia đình người lao động bị ảnh hưởng mưa lũ

Tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình hai liệt sỹ Nguyễn Văn Bình và liệt sỹ Trương Anh Quốc. Đây là 2 trong số 13 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tối ngày 12/10 trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3. Đoàn bày tỏ sự tri ân sâu sắc, đồng thời chia sẻ, động viên thân nhân các liệt sĩ vượt qua đau thương, khắc phục hoàn cảnh, sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, đoàn đã thăm và động viên các gia đình công nhân viên chức, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Chia sẻ với những khó khăn hiện thời, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã gửi tặng các gia đình nhiều phần quà ý nghĩa.

Anh Hồ Văn Nam, Công ty Xi măng Kim Đĩnh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ: “Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ gia đình tôi 3 triệu đồng, tôi cũng vay mượn thêm để mua tấm lợp để lợp lại nhà, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.”

Hành trình nghĩa tình
Đoàn công tác trao số tiền 200 triệu đồng gửi đến người dân vùng lũ của tỉnh Thừa Thiên Huế

200 triệu đồng cùng 5 tấn nhu yếu phẩm là kết quả của sự đoàn kết, sẻ chia của các cấp công đoàn và cán bộ, công chức viên chức, người lao động tỉnh Thái Nguyên gửi đến người dân vùng lũ của tỉnh Thừa Thiên Huế. Sự hỗ trợ này càng ý nghĩa hơn khi người dân nơi đây tiếp tục phải đối mặt với những ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 9.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Với tình cảm của cả nước, đặc biệt của tỉnh Thái Nguyên đã tiếp thêm sức, truyền thêm lửa để chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng đoàn viên, người lao động để giảm thiểu rủi ro mà cơn bão số 9 này có thể mang đến.”

"Đoàn công tác của chúng tôi lần này mang đến cho bà con vùng lũ những phần quà, tuy số lượng không nhiều nhưng gửi gắm, chứa chan tình cảm của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của tỉnh Thái Nguyên.” : ông Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã chia sẻ như vậy về ý nghĩa của chuyến đi./.