Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên hướng về miền Trung
Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tặng quà mẹ con chị Nguyễn Thị Tuyết, thành phố Hà Tĩnh

Trải qua quãng đường hơn 450 km, đoàn công tác đã có mặt tại Hà Tĩnh. Trận mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 15 đến 20/10 đã khiến 6 người chết, hoạt động của gần 300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Hơn 500 gia đình đoàn viên công đoàn bị thiệt hại trên 300 triệu đồng/hộ, gần 7.500 gia đình đoàn viên công đoàn bị thiệt hại trên 50 triệu đồng/hộ. Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua những quãng đường khó khăn để trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và huyện Cẩm Xuyên, với mong muốn tiếp thêm động lực để các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Gia đình rất khó khăn, chồng tôi mất đi để lại 3 người con nên giờ không biết làm sao. Được đoàn từ Thái Nguyên vào thăm, tặng quà, mẹ con tôi rất cảm ơn.”

Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên hướng về miền Trung
Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên gửi hỗ trợ đồng bào Hã Tình 200 triệu đồng tiền mặt

Trước chuyến công tác ý nghĩa này, ngay khi biết thông tin về những thiệt hại do bão lũ ở miền Trung, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng thông qua LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh gửi hỗ trợ 200 triệu đồng tiền mặt cùng 5 tấn hàng hóa với nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng ngay từ những ngày đầu khi lũ về.

Rời Hà Tĩnh, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục hành trình đến với các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Thainguyentv.vn tiếp tục thông tin về hoạt động của đoàn công tác./.