Ngày 18/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, không có bất cứ cơ sở nào cho thấy Nga thực hiện các vụ tấn công mạng làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử của các nước khác, trong đó có Mỹ. Ông Sergei Lavrov cũng nhấn mạnh, Nga không muốn các công dân của mình liên quan đến hoạt động tội phạm mạng.

nga phu nhan cao buoc tan cong mang anh huong den cac cuoc bau cu
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters.

Ngày 6/1 vừa qua, các cơ quan tình báo Mỹ đã công bố bản đánh giá, trong đó nhận định rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ tháng 11 năm ngoái. Theo giới chức tình báo Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh thực hiện một chiến dịch vào năm 2016 nhằm vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ với mục đích làm xói mòn niềm tin của công chúng trong tiến trình dân chủ tại Mỹ. Báo cáo còn nhận định rằng, động thái của Nga là một phần trong chủ trương làm xói mòn "trật tự dân chủ tự do" tại Mỹ.

Đề cập mối quan hệ với Mỹ, ông Sergei Lavrov cho biết, Nga muốn có một mối quan hệ thực tế, tôn trọng lẫn nhau, cũng như thấu hiểu được trách nhiệm đặc biệt vì sự ổn định toàn cầu. Ngoại trưởng Nga cũng bày tỏ hy vọng, các “ nhà lãnh đạo có trách nhiệm” sẽ lựa chọn việc tạo ra một trật tự thế giới “ hậu phương Tây”./.