Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện hiệu quả việc khám, chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân các tỉnh, thành phố khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Với quy mô trên 2.000 giường bệnh, 1.500 thầy thuốc, cán bộ y tế, chuyên gia chất lượng cao và chuyên sâu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện hiệu quả việc khám, chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân các tỉnh, thành phố khu vực Trung du miền núi phía Bắc ở tuyến cao nhất. Cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao, việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đã giúp chất lượng khám, chữa bệnh không ngừng được nâng cao và trở thành địa chỉ “đỏ” của người dân trong và ngoài tỉnh.

Bà Đỗ Thị Thanh Biếc, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Các bác sĩ rất tận tình chăm sóc, các cháu điều dưỡng thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân".

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế
Với đội ngũ nhân lực tay nghề cao, Bệnh viện đã thực hiện trên 12.000 dịch vụ kỹ thuật theo danh mục của Bộ Y tế.

Xác định việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quyết định đến sự phát triển của Bệnh viện, nên công tác đào tạo đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Bằng các giải pháp như thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật y học hiện đại, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với nước ngoài… Đến nay, trong số hơn 1.300 thầy thuốc của Bệnh viện, có 363 bác sĩ, trong đó trên 70% có học hàm, học vị phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II. Cùng với việc nâng cao tay nghề, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện còn luôn rèn luyện y đức để xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Nhuận, Trưởng khoa Lão khoa và Bảo vệ sức khoẻ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho hay: "Với người thầy thuốc ngoài việc học tập kiến thức cơ bản tại nhà trường là nền tảng, là gốc thì trong suốt quá trình công tác của mình luôn luôn phải cập nhật kiến thức chuyên môn, đúc kết những bài học kinh nghiệm trong suốt quá trình chăm sóc người bệnh để mỗi người thầy thuốc luôn làm chủ y thuật và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân".

Với đội ngũ nhân lực tay nghề cao, Bệnh viện đã thực hiện trên 12.000 dịch vụ kỹ thuật theo danh mục của Bộ Y tế, đặc biệt, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đang là một trong 15 bệnh viện của Việt Nam làm chủ kỹ thuật ghép tạng. Riêng năm 2022 đã triển khai gần 100 kỹ thuật mới, chuyên sâu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi có 1 câu slogan là "Đức - Kĩ - Bảo - Nhân", một người bác sĩ trước hết là phải có y đức, sau đó phải có kỹ thuật cao, chuyên môn sâu để bảo vệ nhân dân và với cơ sở, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại mang lại sự hài lòng cho người bệnh không chỉ là về vấn đề khỏi về bệnh tật mà còn cả về tinh thần".

Từ năm 2010 trở lại đây, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã được nhận nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý của Nhà nước và các cấp bộ ngành trao tặng. Đặc biệt, mới đây, Bệnh viện đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.