Bị chấn thương phức tạp tầng sinh môn, bệnh nhi 5 tuổi được phẫu thuật cấp cứu thành công
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi.

Trước đó ngày 29/6, sau khi nhập viện, được khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhi được chẩn đoán bị chấn thương vùng tầng sinh môn phức tạp, ngay lập tức được được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Đánh giá tổn thương trong mổ, bệnh nhi bị đứt toàn bộ cơ thắt hậu môn, rách sâu vào trực tràng khoảng 4 cm ở vị trí 1h, vết rách xuyên lên làm rách cả thành âm đạo sâu gần 10cm tại cùng vị trí, niệu đạo bàng quang không thấy tổn thương.

Kíp phẫu thuật xác định không thể khâu phục hồi lại ngay vì có nguy cơ nhiễm trùng không liền vết thương, do đó đã quyết định làm hậu môn nhân tạo, cắt lọc cầm máu kỹ tổn thương để hở vết thương, chờ vết thương ổn định sau đó làm thì 2 tạo hình lại hậu môn và âm đạo cho bệnh nhi.

Bị chấn thương phức tạp tầng sinh môn, bệnh nhi 5 tuổi được phẫu thuật cấp cứu thành công
Sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

TS.BS Châu Văn Việt - Người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi thông tin: "Ngay sau 24h phẫu thuật, bệnh nhi đã tỉnh, có thể giao tiếp và có tiến triển tích cực. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, em sẽ được xuất viện vào thứ 2 tới. Sau khoảng 1 tháng, dựa trên kết quả thăm khám lại chúng tôi sẽ thực hiện phẫu thuật để tạo hình hậu môn cho bệnh nhi".