Để trẻ có một mùa hè thật vui tươi và khoẻ mạnh
Để con có một mùa hè vui khỏe, đáng nhớ, việc quan tâm tới sức khỏe, dinh dưỡng và hoạt động giải trí bổ ích của trẻ luôn được các bậc phụ huynh chú trọng.

Những ngày hè thời tiết nắng nóng, các con nhà chị Thảo, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên đều dành phần lớn thời gian để vui chơi cùng nhau trong nhà. Khi chiều tối, các cháu sẽ được mẹ cho đi tham gia một số câu lạc bộ năng khiếu trên địa bàn.

Em Đinh Thảo Linh, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Bố mẹ đi vắng thì con thường chơi lego và vẽ, mùa hè con rất thích học các môn năng khiếu như bơi, vẽ, múa".

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên cho hay: "Mùa hè thời gian nghỉ của các con rất nhiều nên tôi thường chọn các môn năng khiếu để các con tham gia, ưu tiên những lớp học vào buổi chiều tối, ngoài ra tôi cũng dành nhiều thời gian để chơi cùng với các con, hướng dẫn con kỹ năng khi ở nhà, nấu những món ăn đơn giản".

Với nhiều trẻ em, bước vào kỳ nghỉ hè thói quen sử dụng điện thoại, máy tính và tivi mỗi ngày để giải trí có thể lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, việc định hướng cho trẻ những chương trình thú vị, bổ ích cũng như thời lượng xem hàng ngày là rất cần thiết.

Chị Đỗ Thị Ánh Hồng, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên cho biết: "Ở nhà khi học mà mỏi con sẽ được giải trí, xem ti vi, các kênh Youtube của trẻ em khoảng 20-30 phút. Khi đi làm tôi vẫn theo dõi con qua camera nếu con xem lâu tôi sẽ nhắc nhở con dừng lại và học bài tiếp".

Để trẻ có một mùa hè thật vui tươi và khoẻ mạnh
Để các con có một mùa hè vui khỏe, bên cạnh những hoạt động giải trí, chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong dịp hè cũng rất quan trọng.

Để các con có một mùa hè vui khỏe, bên cạnh những hoạt động giải trí, chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong dịp hè cũng rất quan trọng. Bởi mùa hè thời tiết nắng nóng, oi bức cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi gây mất nhiều nước và các chất khoáng nên trẻ thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.

Bác sĩ Nguyễn Hải Yến, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khuyến cáo: "Chúng ta phải quan tâm về chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng của trẻ. Với chế độ dinh dưỡng thì chúng tôi vẫn khuyên trẻ phải ăn đầy đủ các nhóm chất, thực phẩm để cung cấp đủ năng lượng cho trẻ. Ngoài ra, cần bổ sung thêm nước như nước ép trái cây, vitamin khoáng chất, hạn chế đồ chiên xào. Nên cho trẻ mặc quần áo cotton, mỏng, thấm mồ hôi, thoáng mát; hạn chế cho trẻ ra ngoài. Tạo không khí thoáng mát, sử dụng quạt, điều hoà hợp lý".

Vui chơi, tìm tòi khám phá là nhu cầu thiết yếu của trẻ trong mỗi dịp hè, chính vì vậy, ngoài việc xây dựng môi trường sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe, các bậc làm cha mẹ cũng cần tạo cơ hội cho trẻ trau dồi các kỹ năng sống cần thiết để trẻ có thể tự bảo vệ mình và phát triển toàn diện. Những trải nghiệm vui chơi cùng gia đình, bạn bè trong thời thơ ấu sẽ mãi là những ký ức và nền tảng tinh thần tốt đẹp, tiếp thêm sức mạnh cho trẻ trong suốt những năm tháng sau này./.