* Trận đấu giữa Monaco và Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 20/4 tại sân Stade de Louis II

Sau trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Monaco, những người Dortmund đã thực sự nổi điên. Phát biểu trước báo giới, trung vệ Sokratis đã tức giận cho rằng UEFA chỉ coi Dortmund như… con vật khi bắt họ ra sân chỉ một ngày sau vụ đánh bom xe bus. Trong khi đó, HLV Tuchel cho rằng toàn đội Dortmund không thể gượng nổi về tâm lý sau khi vừa trở về từ cõi chết.

monaco dortmund het noi so nay toi noi so khac
Dortmund gặp bất lợi lớn sau thất bại 2-3 trên sân nhà trước Monaco

Thực tế cho thấy, những nỗi sợ hãi của những thành viên Dortmund là… có thật. Họ không thể lấy lại tâm lý khi phải ra sân thi đấu trong vòng chưa đầy 24 giờ sau vụ đánh bom. Chả thế mà, những cầu thủ của đội bóng vùng Ruhr đã thi đấu như người mất hồn trong hiệp 1 trận đấu với Monaco.

Thậm chí, ngay cả khi bị Monaco dẫn trước, Dortmund không thể gượng dậy và liên tục mắc sai lầm. Bàn thắng phản lưới nhà quá khó hiểu của Bender là đỉnh cao của sự hoảng loạn ở những thành viên đội bóng áo Vàng. Dù cho hiệp 2, Dortmund đã thể hiện sự cố gắng nhưng họ không thể lật ngược thế cờ trước Monaco.

Thất bại với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park thực sự là bất lợi lớn với đội bóng vùng Ruhr. Nếu muốn đi tiếp, họ cần phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn (hoặc cách biệt 1 bàn nhưng ghi nhiều hơn 3 quả) ở cuộc tái chiến tại sân Stade de Louis II.

Đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả thi với Dortmund. Đương nhiên, thày trò Tuchel sẽ thi đấu hết mình nhưng Monaco không phải dạng vừa để họ muốn làm gì thì làm. Nên nhớ, ở trận đấu lượt về vòng 1/8, Monaco đã khiến Man City phơi áo với tỷ số 3-1 tại đây.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác cần phải nhắc tới, đó là nỗi sợ hãi trên sân khách của Dortmund. Tính riêng ở Bundesliga mùa này, Dortmund đã thua tới 6 trận khi xa nhà (trong khi họ chỉ thắng 4 trận, hòa 5).

monaco dortmund het noi so nay toi noi so khac
Liệu chăng Dortmund có gượng dậy sau cú ngã?

Thống kê cũng chỉ ra rằng, đội bóng vùng Ruhr mới chỉ giành 1 chiến thắng trên sân khách kể từ mùa giải 2011/12 tới nay ở vòng knock-out Champions League (khi họ bắt đầu trở lại và thi đấu thường xuyên ở Champions League). Còn lại, hầu như sức mạnh của Dortmund tập trung ở sân nhà Signal Iduna Park.

Nói vậy để thấy rằng chuyến hành quân tới sân Monaco đêm nay sẽ lành ít dữ nhiều với đoàn quân của HLV Tuchel. Sau nỗi sợ hãi vì vụ nổ bom, những người Dortmund lại đối diện với nỗi sợ hãi sân khách.

Điều an ủi duy nhất của Dortmund khi Marco Reus trở lại và tỏa sáng ở trận đấu với Frankfurt ở Bundesliga cuối tuần qua. Không loại trừ khả năng, “Hoàng tử nước Đức” sẽ tiếp tục được đá chính ở cuộc chiến đêm nay.

Trong thế bị dồn vào chân tường, Dortmund sẽ cần vượt qua nỗi sợ hãi để thể hiện sự kháng cự. Nhưng liệu chăng, họ có thể làm nên điều thần kỳ trước Monaco đang đạt phong độc cao?

Đội hình dự kiến:

Monaco: Subasic; Toure, Glik, Diallo, Raggi; Silva, Bakayoko, Moutinho, Lemar; Falcao, Mbappe.

Dortmund: Burki; Schmelzer, Bender, Sokratis, Piszczek; Sahin, Weigl; Reus, Kagawa, Pulisic; Aubameyang.

H.Long