Được đá trên sân nhà Signal-Iduna-Park, Dortmund nhập cuộc tự tin nhưng cũng rất thận trọng trước Bayern Munich. Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Marco Reus đã có "nã đại bác" nhưng không thắng được thủ môn Neuer.

dortmund 2 0 bayern munich chien thang thuyet phuc
Bayern Munich bất lực trong việc tìm cách khoan thủng hàng phòng ngự của Dortmund

Mặc dù có chút chệch choạc ban đầu, nhưng Bayern Munich nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và họ chính là đội có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn, lên đến 65%. Họ cũng tung ra nhiều cú dứt điểm hơn, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hitz và sự chặt chẽ của các hậu vệ Dortmund đã bất lực trong việc làm rung mành lưới đối phương.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Bayern đã phải nhận trái đắng ngay đầu hiệp 2. Phút 48, Sancho có đường căng ngang từ cánh phải để Alcacer bắt volley từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chìm vào góc hiểm làm bó tay thủ thành Neuer.

dortmund 2 0 bayern munich chien thang thuyet phuc
Các cầu thủ Borussia Dortmund ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới thủ thành Neur

Cũng chính Sancho là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund ở phút 69 sau khi anh có pha thoát khỏi hàng phòng ngự của "Hùm xám" rồi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Neur. Sau hai bàn thua, Bayern Munich không còn gì để mất tràn lên tấn công nhưng vẫn không làm sao xuyên thủng được hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ, tập trung. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận.

dortmund 2 0 bayern munich chien thang thuyet phuc
Sancho dứt điểm hạ gục thủ thành Neur mang về chiến thắng 2-0 cho Dortmund

Thắng thuyết phục Bayern, Dortmund đã giành được siêu cúp nước Đức đầu tiên kể từ năm 2014, đồng thời là động lực để chuẩn bị cạnh tranh ngôi vương mùa giải 2019/20 sẽ diễn ra ít ngày tới

Đội hình thi đấu

Dortmund:

Hitz; Piszczek (Wolf 81'), Akanji, Toprak, Schulz; Witsel, Weigl; Sancho (Larsen 81'), Reus, Guerreiro (Hakimi 75'); Alcácer.

Bayern:

Neuer; Kimmich, Sule, Boateng, Alaba (Sanches 70'); Tolisso, Thiago (Pavard 80'); Mueller (Davies 66'), Goretzka, Coman; Lewandowski.