Từ ngày 8/4 đến ngày 24/4, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã lần lượt tổ chức thành công hội thi vòng 1 cấp huyện với sự tham gia của 162 đội thi đại diện cho hơn 500 tổ liên gia của 162 xã, phường, thị trấn có tổ liên gia trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 đội tuyển với 80 vận động viên có thành tích xuất sắc nhất tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Hội thi dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên.

Sau đó, Ban Tổ chức tiếp tục chọn ra đội tuyển xuất sắc nhất tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” vòng 2 khu vực 1 gồm 14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc… được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên dự kiến vào ngày 5/6 đến ngày 7/6/2024.

Tại hội nghị, các đơn vị được Ban Tổ chức phân công nhiệm vụ đã tham gia thảo luận, giải đáp các vướng mắc, phát sinh trong quá trình chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội thi. Thời gian tới, các đơn vị bám sát các nhiệm vụ đã được phân công, các văn bản, kế hoạch của UBND tỉnh, Ban Tổ chức hội thi đề ra. Đặc biệt là công tác tuyên truyền chuẩn bị cho hội thi, điều kiện cơ sở vật chất, địa điểm thi, dụng cụ, phương tiện thi đấu, tiếp đón số đại biểu dự kiến là gần 300 đại biểu đảm bảo hội thi diễn ra thành công tốt đẹp./.