Làm du lịch trong mùa dịch COVID-19
Lượng khách đến với Khu du lịch hang Phương Hoàng - suối Mỏ Gà đã sụt giảm hơn một nửa so với 2 đợt dịch trước.

Hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà là một trong những thắng cảnh đẹp của tỉnh Thái Nguyên. Trong đợt dịch vừa qua, các biện pháp phòng chống dịch đã được áp dụng. Mặc dù vẫn duy trì mở cửa đón khách, song tâm lý cẩn trọng của người dân, cộng thêm tác động của dịch bệnh đến nền kinh tế, nên lượng khách đến đã sụt giảm hơn một nửa so với 2 đợt dịch trước. Nhưng hiểu rõ thế mạnh của điểm du lịch phù hợp xu hướng du lịch trong mùa dịch nên cảnh quan, khuôn viên, chất lượng dịch vụ được quan tâm.

Ông Nông Văn Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tiến Hoa chia sẻ: “Qua 2 lần dịch bệnh, chúng tôi nhận thấy rằng, du khách đến cũng khá là dè dặt, chỉ đến với những hình thức là đi thưởng ngoạn, cũng như là chụp ảnh, check in… nên chúng tôi sẽ đưa những hình ảnh và những điểm check in thú vị cho du khách”.

Làm du lịch trong mùa dịch COVID-19
Thái Nguyên có nhiều điểm du lịch lịch sử, sinh thái phù hợp với xu hướng du lịch mùa dịch: gần gũi thiên nhiên, không gian thoáng rộng và an toàn.

Còn với Công ty SVG Group, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ lữ hành, tour tuyến du lịch, nhờ kinh nghiệm hoạt động 5 năm cũng như kinh nghiệm ứng phó với diễn biến từ 2 đợt dịch trước, đợt dịch này, doanh nghiệp đã không còn bị động, thích ứng với kịch bản dịch có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty SVN Group cho biết: “Trong năm 2021, chúng tôi xác định, dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp. Chính vì vậy, để vượt qua được thời điểm như năm nay, thì chúng tôi, một là chuẩn bị về vấn đề sản phẩm, những sản phẩm mới, sản phẩm có thể phù hợp trong thời điểm hiện tại; thứ hai là chăm sóc và bồi dưỡng nhân sự để đáp ứng được yêu cầu của tình hình và khách hàng, chuẩn bị cho thời kỳ tiếp theo. Đặc biệt là hướng đến “Qua miền di sản” tổ chức tại Thái Nguyên, chúng tôi cũng đang kỳ vọng, tìm kiếm được những giá trị và những tuyến, điểm, để có thể lồng ghép với các tỉnh trong khu vực Đông Bắc, để tổ chức một sản phẩm, tour du lịch trọn gói.”

Thái Nguyên có nhiều điểm du lịch lịch sử, sinh thái phù hợp với xu hướng du lịch mùa dịch: gần gũi thiên nhiên, không gian thoáng rộng và an toàn. Tuy nhiên, trước diễn biến nhanh chóng và phức tạp của dịch bệnh, các công ty du lịch, lữ hành nhìn chung đều còn dè dặt, chủ yếu là theo dõi và cập nhật sát thông tin chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, để lên các phương án bảo đảm duy trì và đưa hoạt động du lịch trở lại một cách hiệu quả, an toàn./.