Đến dự có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các địa phương trong và ngoài tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị và đông đảo nhân dân địa phương.

Đặc sắc Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” năm 2024
Hoạt động của lễ hội, nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, vận động người dân bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” là lễ hội lớn nhất trên địa bàn huyện Võ Nhai được duy trì tổ chức hàng năm. Năm nay, lễ hội diễn ra trong 2 ngày 15/3 và ngày 6/3 với nhiều nội dung đặc sắc như: Trại văn hoá, giao lưu ẩm thực vùng miền, trưng bày các sản phẩm OCOP của địa phương. Một trong những nét mới của lễ hội là du khách được trải nghiệm Chợ 4.0 – thanh toán không dùng tiền mặt tại các gian hàng trong khu vực chợ quê. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn nhằm quảng bá du lịch và giới thiệu tiềm năng của huyện Võ Nhai.

Qua các hoạt động của lễ hội, nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, vận động người dân bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn với quảng bá tiềm năng du lịch của huyện.