Khai trương tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công của tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để cung cấp cho người dân sử dụng dịch vụ miễn phí trong 06 tháng.

Công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, chữ ký số trở thành bộ phận quan trọng của hạ tầng số. Tuy nhiên, với yêu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập, công nghệ ký số USB Token cũng đã bộc lộ hạn chế. Trước thực tế này, tỉnh Thái Nguyên là một trong các địa phương tiên phong đi đầu và thành công trong việc tích hợp dịch vụ Chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công góp phần nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành…

Ký số từ xa là giải pháp mới, đáp ứng mức độ thuận tiện, tuân thủ và đảm bao cao nhất trên thiết bị di động cho xác thực người ký. Với ký số từ xa, người dùng không cần USB Token, mà có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng để thực hiện mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý và độ bảo mật thông tin cao.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để cung cấp cho người dân sử dụng dịch vụ miễn phí trong 06 tháng./.