Hội thảo kết luận thông tin về 2 phần mộ liệt sĩ tại huyện Phú Bình (cm quóc phòng toàn dan 7/9)
Toàn cảnh hội nghị

Theo biên bản báo cáo của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh. Thời gian qua, huyện Phú Bình đã khảo sát và xác minh trên địa bàn xã Đào Xá và Dương Thành có 2 vị trí mộ được cho là nơi an táng của bộ đội hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

Căn cứ vào nguồn thông tin từ cơ sở cũng như báo cáo đề dẫn của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh, Hội thảo đã có hàng chục ý kiến của nhân chứng cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương, cung cấp thêm thông tin về các phần mộ. Cơ bản các ý kiến chùng khớp với những thông tin ban đầu khảng định đây là mộ bộ đội bị thương khi chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp, và các ý kiến đều đồng thuận đề nghị Ban chỉ đạo 515 của tỉnh sớm hoàn tất thủ tục cần thiết để đưa các phần mộ vào nghĩa trang của địa phương.

Sau hội thảo này, Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh sẽ tiếp tục xác minh thêm thông tin, phối hợp với cơ quan liên quan tìm kiếm thông tin các trường hợp đã hy sinh để hoàn thiện thủ tục hồ sơ cần thiết báo cáo Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 1. Khi đủ điều kiện, sẽ tổ chức cất bốc các phần mộ cũng như làm căn cứ để giải quyết chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất./.