Hỗ trợ cơ giới hóa cho các hợp tác xã - đã ps cam 18.8
Chi cục Phát triển nông thôn Thái Nguyên đã hỗ trợ cho một số hợp tác xã máy móc để sản xuất, bảo quản sản phẩm.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nông sản ở thời điểm này, trong đó, có mặt hàng chè búp khô xuống giá hơn các năm trước. Việc tiêu thụ khó khăn, vì vậy, việc lưu trữ, bảo quản là rất cấp thiết với người sản xuất chè nói riêng và làm nông nghiệp nói chung. Nắm bắt được tình hình, Chi cục Phát triển nông thôn Thái Nguyên đã hỗ trợ cho một số hợp tác xã máy móc để sản xuất, bảo quản sản phẩm.

Bà Hà Thị Hải Yến, Giám đốc Hợp tác xã chè Hải Yến cho hay: "Hợp tác xã được tiếp cận chương trình cơ khí hóa đồng bộ sản xuất, nhờ đó, chất lượng khâu chế biến nâng lên rõ rệt, sản phẩm chè ngon và được khách hàng đánh giá là sản phẩm đạt tiêu chuẩn".

Hỗ trợ cơ giới hóa cho các hợp tác xã - đã ps cam 18.8
Từ năm 2016 đến nay, chương trình phát triển nông thôn đã hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng giúp bà con nông dân mua các loại máy móc.

Tỉnh Thái Nguyên hiện có hơn 370 hợp tác xã nông nghiệp, hoạt động chủ yếu trong các ngành nghề trồng và chế biến chè, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, dịch vụ nông lâm nghiệp. Từ năm 2016 đến nay, chương trình phát triển nông thôn đã hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng giúp bà con nông dân mua các loại máy móc. Ngoài ra, nhiều mô hình liên kết doanh nghiệp, hợp tác xã với nông dân được triển khai hiệu quả.

Ông Triệu Hồ Quang, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Đại Từ thông tin: "Từ việc hỗ trợ các trang thiết bị cơ khí hóa đã góp phần giảm đầu tư trong nhân lực, lao động, tài chính, từ đó, nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm chè, nâng cao thu nhập cho các HTX, người dân trồng, chế biến chè trên địa bàn huyện".

Có thể thấy, việc đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không chỉ đảm bảo kịp thời vụ, giảm được nhiều chi phí, tiết kiệm thời gian, công lao động mà còn góp phần thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân, giảm tổn thất trong khâu thu hoạch, đẩy mạnh quá trình thâm canh tăng vụ, tạo tiền đề quan trọng để phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung./.