Hôm Chủ nhật, PSG thắng đậm Saint-Etienne với tỷ số 5-0, hoãn ngày đăng quang chức vô địch của Monaco. Đội bóng Công quốc, hơn PSG ba điểm và đá ít hơn một trận, chỉ cần ít nhất một trận hòa nữa là soán ngôi vô địch của đối thủ.

hlv cua psg nhan thua monaco trong cuoc dua vo dich
Monaco đang nắm quyền tự quyết trên đường đua vô địch mùa này. Ảnh: AFP.

Dù cơ hội chưa hết, HLV Unai Emery không dám tin Monaco có thể sảy chân ở thời điểm quyết định. "Về lý thuyết, Monaco vẫn chưa chắc vô địch. Nhưng tôi phải chúc mừng họ đã có mùa giải tuyệt vời", HLV Emery khen ngợi đối thủ.

Ông cho rằng sự trỗi dậy của đối thủ là điều tích cực: "Việc cạnh tranh cho chức vô địch là điều tốt cho bóng đá Pháp. PSG đã có thể vô địch dựa trên số điểm có được mùa này, nhưng vẫn không đủ vì còn đó Monaco. Chúng tôi thua bốn trận, quá nhiều. Chúng tôi ngày càng tiến bộ hơn nhưng vậy cũng chưa đủ".

hlv cua psg nhan thua monaco trong cuoc dua vo dich
Emery xem sức cạnh tranh từ Monaco là điều tích cực cho bóng đá Pháp. Ảnh: AFP.

PSG vô địch Ligue 1 suốt bốn năm gần đây, hạ bệ sự thống trị của Lyon trong một thời gian dài. CLB thành Paris sau đó chia tay HLV Laurent Blanc, mời Emery về từ Sevilla nhằm theo đuổi danh hiệu ở Champions League. PSG mùa này bị loại cay đắng ở vòng 1/8 trước Barca, dù thắng 4-0 ở lượt đi.

HLV Leonardo Jardim của Monaco, với ám ảnh từ trận PSG thua Barca, tuyên bố sẽ không chủ quan cho đến khi chắc chắn vô địch Ligue 1.

"Barca từng ghi ba bàn vào lưới PSG trong ba phút vì thế lúc này tôi không thể cười được", HLV Jardim phát biểu. "Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Monaco đã ở rất gần danh hiệu nhưng mọi thứ chưa chấm dứt. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải tập trung và nỗ lực đến cuối cùng".

hlv cua psg nhan thua monaco trong cuoc dua vo dich
Jardim muốn các học trò cảnh giác đến phút chót, thay vì tự mãn nghĩ rằng đã tới rất gần ngôi vô địch. Ảnh: AFP.

Monaco có trận đá bù với Saint-Etienne vào ngày 18/5, với một trận hòa sẽ giúp thầy trò Leonardo Jardim lên ngôi vô địch quốc gia, lần đầu tiên kể từ năm 2000.

Kim Nông